ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ฝันเป็นจริง! "โปรจูเนียร์" คว้าแชมป์แรกในแอลพีจีเอ


Thidapa
Thidapa

"โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวรรณปุระ คว้าแชมป์รายการแรกในการแข่งขันกอล์ฟหญิงของแอลพีจีเอ (LPGA) ได้สำเร็จ ในรายการ Marathon Classic ที่เมืองซิลเวเนีย รัฐโอไฮโอ ซึ่งจบลงไปในวันอาทิตย์

โปรจูเนียร์ลงแข่งขันในวันสุดท้ายโดยมีคะแนนอยู่ที่ -8 อยู่ที่ 5 ร่วมกับอีกหลายคน โดยมีผู้นำคือ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา ที่ -11 ซึ่งวันนี้โปรจูเนียร์ตีได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะลูกชิพรอบหลุม ทำให้ทำคะแนนได้อีก -6 ตีจบออกมาคะแนนรวมสี่วัน -14

ส่วนเฮนเดอร์สันทำเพิ่มได้อีกเพียง -2 คะแนนรวม -13 แต่ที่แรงขึ้นมาคือ บริทานีย์ ลินซิคัม จากสหรัฐฯ ที่มำได้เพิ่ม -4 ทำให้มีคะแนนรวมเท่ากับโปรจูเนียร์ที่ -14 ต้องไปเพลย์ออฟกันสองคน

และในเพลย์ออฟหลุมแรก ลินซิคัมตีตกน้ำ แต่ก็ยังตีเซฟพาร์ไว้ได้ ขณะที่ธิฎาภาพัตต์เบอร์ดี้ลงในหลุมนี้ ทำให้โปรหญิงชาวไทยคว้าแชมป์ไปได้อย่างฉิวเฉียด

แชมป์รายการนี้ถือเป็นรายการแรกในชีวิตการเล่นแอลพีจีเอทัวร์ของโปรจูเนียร์ ซึ่งร่วมแข่งขันมาทั้งหมด 120 รายการก่อนหน้านี้ในช่วง 7 ปีที่เทิร์นโปร

ธิฎาภา ให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์ว่า "เป็นเวลานานหลายปีที่เธอหวังไว้ว่าจะคว้าแชมป์แอลพีจีเอให้ได้ และในที่สุดเธอก็ทำได้จริงๆ ซึ่งไม่เคยคิดฝันมาก่อนว่าจะทำได้ในรายการนี้"

ถือเป็นนักกอล์ฟหญิงไทยคนที่สามที่คว้าแชมป์ของแอพีจีเอได้สำเร็จ ต่อจาก โปรเม-เอรียา และ โปรโม-โมรียา สองพี่น้องจุฑานุกาล

(ชมวิดีโอวีโอเอไทยสัมภาษณ์ "โปรจูเนียร์" ธิดาภา สุวรรณปุระ เมื่อปี ค.ศ. 2014)

XS
SM
MD
LG