ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กระหึ่ม! 'โปรเม' ลุ้นหนักก่อนคว้าแชมป์ 'ยูเอส วีเม่น โอเพ่น' ครั้งแรก


Ariya Jutanugarn
Ariya Jutanugarn

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ทำเอากองเชียร์ต้องลุ้นตัวโก่งกันจนถึงเพลย์ออฟหลุ่มที่ 4 กว่าจะสามารถคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของแอลพีจีเอ 'US Women's Open 2018' มาครองได้สำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟหญิงชาวไทยคนแรกที่ทำได้

การแข่งขัน US Women's Open 2018 ปีนี้จัดขึ้นที่สนาม Shoal Creek Golf & Country Club ที่รัฐแอละแบมา ทางใต้ของสหรัฐฯ โดยในวันสุดท้าย โปรเมออกรอบในก๊วนสุดท้ายร่วมกับ ซาราห์ เจน สมิธ โดยมีคะแนนนำโด่งถึง 7 สโตรก จากผลงานสุดยอด 3 วันก่อนหน้านั้น

ช่วง 9 หลุมแรก โปรเมยังทำผลงานดีต่อเนื่อง เก็บได้อีก 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำให้คะแนนนำโด่งไปแล้ว -16 ดูท่าจะคว้าแชมป์แบบไร้คู่แข่ง แต่แล้วในหลุมที่ 10 โปรเมเสียทริปเปิ้ลโบกี้ ทำให้แต้มหล่นลงมาอยู่ที่ -13 ขณะที่ เฮียว-จู คิม จากเกาหลีใต้ ทำคะแนนไล่ตามมาที่ -11

แต่สองหลุมสุดท้าย โปรเมตีออกโบกี้ทั้งสองหลุม ทำให้คะแนนหล่นลงมาอยู่ที่ -11 เท่ากับคิม จึงต้องไปตัดสินกันที่เพลย์ออฟ โดยในการตีเพลย์ออฟ 3 หลุ่มแรก ทั้งคู่ผลัดกันพลาด จึงยังไม่สามารถปิดเกมได้

จนมาถึงเพลย์ออฟหลุมที่ 4 ทั้งสองคนตีช็อตที่สองตกทรายติดกับกรีนหลุมที่ 18 แต่โปรเมตีขึ้นมาติดธงและพัตต์ลงทำให้รักษาพาร์ไว้ได้ ขณะที่คิมตีออกโบกี้ โปรเมจึงคว้าแชมป์ไปอย่างใจหายใจคว่ำ พร้อมเงินรางวัลราว 9 แสนดอลลาร์

แชมป์รายการนี้ถือเป็นแชมป์เมเจอร์รายที่สองของโปรเม หลังจากเคยคว้าแชมป์ Women's British Open เมื่อสองปีก่อน แต่เป็นแชมป์ US Women's Open ครั้งแรก และน่าจะทำให้อันดับโลกของโปรเมขยับขึ้นไปอยู่ใกล้อันดับสูงสุดอีกครั้ง ในการจัดอันดับโลกวันจันทร์นี้

XS
SM
MD
LG