ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ไทเกอร์ผงาดขึ้นเต็งหนึ่ง The Masters หลังคว้าแชมป์ Arnold Palmer Invitational สดๆร้อนๆ


การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ The Masters ประจำปี 2012 กำลังจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 เมษายนนี้ที่สนาม Augusta National Golf Club เมือง Augusta รัฐ Georgia ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 76 ของการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ที่ว่ากันว่ามีเสน่ห์และมนต์ขลังมากที่สุด

การแข่งขันกอล์ฟรายการ The Masters จัดแข่งขันมาทั้งหมด 76 ครั้งแล้ว โดยผู้ที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้มากที่สุดคือเจ้าของสมญานามหมีทอง Jack Nicklaus ซึ่งได้เสื้อแจ็คเก็ตสีเขียวไปครองทั้งหมด 6 ตัวระหว่างปี ค.ศ 1963 ถึง 1986 รองลงมาคือนักกอล์ฟระดับตำนาน Arnold Palmer ซึ่งคว้าแชมป์ไป 4 ครั้งเท่ากับนักกอล์ฟอเมริกันเชื้อสายไทย Tiger Woods ผู้ที่ได้สวมแจ็คเก็ตสีเขียวในปี ค.ศ 1997 2001 2002 และ 2005


สำหรับ The Masters ปีนี้ Tiger หมายมั่นปั้นมือว่าจะคว้าแชมป์ครั้งที่ 5 เพื่อไล่จี้สถิติของ Jack Nicklaus ให้ได้หลังจากที่เพิ่มคว้าแชมป์สดๆร้อนๆเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจากรายการ Arnold Palmer Invitational โดยทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 5 สโตรก สิ้นสุดระยะเวลา 132 สัปดาห์ของการไร้แชมป์ติดมือหลังข่าวอื้อฉาวและอาการบาดเจ็บรบกวน ชัยชนะครั้งล่าสุดทำให้อันดับโลกของ Tiger Woods กระโดดจากอันดับที่ 18 ขึ้นมาอยู่ที่ 6 และยิ่งทำให้ Tiger มีความมั่นใจมากขึ้นในการก้าวสู่สนาม Augusta สัปดาห์หน้า

บรรดานักวิเคราะห์หลายคนบอกว่าปีนี้เป็นปีที่ดีของ Tiger ที่จะคว้ากรีนแจ็ตเก็ตตัวที่ 5 เพราะก่อนหน้านี้ 2 ครั้งคือในปี 2001 และ 2002 Tiger ก็สามารถชนะรายการ Arnold Palmer Invitational ก่อนที่จะก้าวไปคว้าแชมป์ The Masters ในปีเดียวกัน ขณะเดียวกันทั้งโค้ชและแคดดี้คนใหม่ของ Tiger ก็ดูจะทำให้เกมกอล์ฟของเขามีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น และดูเหมือน Tiger คนเก่ากำลังกลับมา

อย่างไรก็ตามคอลัมนิสต์ของ Bleacherreport.com บอกว่าคู่แข่งที่น่ากลัวของ Tiger ปีนี้มี 3 คน คนแรกคือ Rory McIlroy นักกอล์ฟไอร์แลนด์เหนือมือวางอันดับ 1 ของโลกคนปัจจุบันเจ้าของแชมป์ US Open คนล่าสุดผู้ต้องการคว้าแชมป์ The Masters ครั้งแรกในชีวิต คนที่สองคือ Phil Mickelson คู่แข่งตลอดกาลของ Tiger ซึ่งปัจจุบันเป็นมือวางอันดับ 5 ของโลกและเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ส่วนคนที่ 3 คือ Bubba Watson มืออันดับ 10 ของโลกชาวสหรัฐผู้ที่กำลังดีวันดีคืนและมีการตี tee off ที่ไกลและแม่นยำเป็นอาวุธ

สำหรับอัตราต่อรองล่าสุดที่นครลาสเวกัส ยกให้ Tiger Woods เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการนี้ ตามด้วย Rory McIlroy ในอันดับ 2 และ Phil Mickelson อยู่ที่ 3 ใครจะคว้าเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียวไปครองได้ก็คงต้องติดตามลุ้นกันจนถึงวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายนนี้

XS
SM
MD
LG