ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เริ่มแล้ว! ชาวอเมริกันแห่เดินทางช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า


USA-THANKSGIVING/TRAVEL
USA-THANKSGIVING/TRAVEL

ชาวอเมริกันปรับกลยุทธ์การเดินทางช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าปีนี้ เพื่อรับมือกับภาวะเงินเฟ้อที่ดันต้นทุนการเดินทางให้พุ่งสูง ประกอบกับกรอบเวลาเดินทางที่ยืดหยุ่นมากขึ้นจากการทำงานจากบ้าน ตามรายงานของเอพี

ผู้เชี่ยวชาญพบกระแสการเดินทางช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าปีนี้เปลี่ยนไปจากเดิม โดยผู้คนเริ่มกระจายวันเดินทางมากกว่ากระจุกอยู่ในวันใกล้เทศกาล เช่น เลือกเดินทางล่วงหน้าและกลับมาหลังเทศกาลสิ้นสุดลงไปอีกหลายวัน เนื่องจากตารางเวลาทำงานที่ยืดหยุ่นจากนโยบายทำงานที่บ้านที่ยังมีอยู่ในบางองค์กร

เดิมทีวันเดินทางที่แน่นขนัดที่สุดในเทศกาลนี้ คือ อังคาร พุธ และอาทิตย์หลังวันขอบคุณพระเจ้า โดยข้อมูลจากสำนักงานควบคุมการบินของรัฐบาลสหรัฐฯ (FAA) คาดว่า วันอังคารจะเป็นวันที่มีการเดินทางแน่นขนัดที่สุด โดยมีเที่ยวบินที่เดินทางในวันดังกล่าวราว 48,000 เที่ยว

เมื่อวันจันทร์ สำนักงานความปลอดภัยด้านการคมนาคมของสหรัฐฯ หรือ TSA ได้ทำการตรวจผู้โดยสารมากกว่า 2.6 ล้านคน ทะลุสถิติเดิมที่เกิดขึ้นในเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าในปี 2019 ซึ่งเป็นช่วงก่อนโควิดระบาด

ในปีนี้ทางบริษัทรวบรวมข้อมูลด้านการเดินทาง AAA คาดการณ์ว่า จะมีชาวอเมริกัน 54.6 ล้านคน เดินทางในประเทศในระยะทางที่ไกลจากบ้านราว 50 ไมล์ ในสัปดาห์นี้ เพิ่มขึ้น 1.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และน้อยกว่าช่วงก่อนโควิดระบาดในปี 2019 เพียง 2% เท่านั้น

โดยในปีนี้ AAA คาดว่า ชาวอเมริกัน 49 ล้านคนจะขับรถท่องเที่ยว และ 4.5 ล้านคนจะเดินทางโดยเครื่องบิน ช่วงวันพุธจนถึงวันอาทิตย์นี้

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG