ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทีมนักกอล์ฟสาวไทยชื่นมื่นหลังคว้าชัยเหนือไต้หวันในวันที่ 2 ของ International Crown ก่อนทำศึกหนักกับทีมอเมริกา


thai lpga
thai lpga

จบวันที่ 2 ของการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชาติครั้งแรกของ LPGA ในรายการ International Crown ปรากฏว่าทีมนักกอล์ฟหญิงตัวแทนทีมชาติไทยทำคะแนนยึดอันดับ 1 กลุ่ม A ได้ 5 คะแนน ตามมาด้วยอเมริกากับไต้หวัน 4 คะแนนเท่ากัน ส่วนสเปนมี 3 คะแนน ทุกทีมยังมีสิทธิ์ผ่านไปแข่งในวันสุดท้าย ขึ้นอยู่กับผลงานในวันที่สามซึ่งทีมไทยต้องเจอกับศึกหนัก - ทีมอเมริกา - นำโดย Stacy Lewis, Paula Creamer, Lexi Thompson และ Cristie Kerr

วันนี้โปรโม - โปรเม จุฑานุกาล ยังคงจับคู่กันเหมือนวันแรก พบกับ Candie Kung และ Teresa Lu จากไต้หวัน ซึ่งสองพี่น้องนักกอล์ฟจากประเทศไทยทำผลงานได้สุดยอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 16 ของโปรโม-โมรียา ทำให้นำโด่ง 3 UP ขณะเหลือการแข่งขัน 2 หลุมสุดท้าย ชนะไปในคู่แรก คว้า 2 แต้มเต็ม

ส่วนคู่ที่ 2 โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ จับคู่กับโปรหมู-อรนรินทร์ สัตยาบรรพต เจอกับคู่ของ Yahi Tseng อดีตมือหนึ่งของโลก กับ Phoebe Yao สองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี มีคะแนนเท่ากันจนมาถึงหลุมสุดท้าย โดยโปรหมูสามารถทำเบอร์ดี้ได้ในหลุมสุดท้าย ชนะทีมไต้หวันไป 1 UP เก็บไปอีก 2 แต้มในคู่ที่ 2

เมื่อรวมกับ 1 แต้มของวันแรกทำให้ทีมไทยมี 5 แต้มในขณะนี้ นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม A ส่วนในกลุ่ม B ทีมญี่ปุ่นทำคะแนนนำโด่ง 6 คะแนน เกาหลีใต้ตามมาที่ 4 คะแนน ส่วนออสเตรเลียกับสวีเดนมี 3 คะแนนเท่ากัน

ทีมที่มีคะแนนดีที่สุดกลุ่มละ 2 ทีมจะเข้าไปแข่งขันแบบรายบุคคลในวันอาทิตย์โดยอัตโนมัติ ส่วนทีมที่มีคะแนนอันดับ 3 ของแต่ละกลุ่มจะแข่งเพลย์ออฟกันในช่วงเย็นวันเสาร์เพื่อหาทีมที่ 5 ที่จะไปร่วมแข่งในวันอาทิตย์เช่นกัน

XS
SM
MD
LG