ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เกาะติดขอบสนามแข่งขัน International Crown เชียร์ทีมไทยชิงแชมป์กอล์ฟหญิงประเภททีมของ LPGA 24-27 ก.ค นี้


thai lpga
thai lpga
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:04 0:00
Direct link

วันพฤหัสบดีที่ 24 .ค เป็นวันเริ่มต้นการแข่งขันกอล์ฟหญิงประเภททีมชิงแชมป์ระดับโลก ในรายการ International Crown ครั้งที่ 1 ของ LPGA ที่สนาม Caves Valley Golf Club รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐฯ โดยมีทีมไทยร่วมลงแข่งขันด้วย ซึ่งการแข่งขันจะมีต่อเนื่องไปถึงวันอาทิตย์นี้

International Crown ครั้งนี้ถือเป็นการแข่งขันครั้งแรกซึ่งคัดเอานักกีฬากอล์ฟหญิงที่มีคะแนนสะสมดีที่สุดของแต่ละประเทศ จากการจัดอันดับนักกอล์ฟหญิงอย่างเป็นทางการของ LPGA โดยคัดเลือกมาทั้งหมด 8 ประเทศ หรือ 8 ทีม ทีมละ 4 คน โดยไทยถูกจัดให้เป็นทีมวางอันดับ 4 ในการแข่งขันครั้งนี้ รองจากสหรัฐ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ตามลำดับ

ลักษณะการแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ไทยถูกจัดอยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับ สหรัฐ สเปน และไต้หวัน ส่วนกลุ่ม B นั้นมีเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สวีเดน และออสเตรเลีย

การแข่งขัน 3 วันแรกคือตั้งแต่วันที่ 24-26 จะเป็นแบบพบกันหมดภายในกลุ่ม โดยใช้การแข่งขันแบบ 4 Balls คือจับคู่กันภายในทีมทีมละ 2 คู่ แข่งกับอีก 2 คู่ของอีกทีม แล้วเก็บคะแนนสะสม คู่ที่ชนะได้ 2 คะแนน เสมอ 1 คะแนน แพ้ไม่มีคะแนน จากนั้นนำทีมที่มีคะแนนดีที่สุดกลุ่มละ 2 ทีมไปแข่งขันแบบรายบุคคลในวันอาทิตย์ ส่วนทีมที่มีคะแนนอันดับ 3 ของแต่ละกลุ่มจะแข่งเพลย์ออฟกันเพื่อหาทีมที่ 5 ที่จะไปร่วมแข่งในวันอาทิตย์เช่นกัน

สำหรับตัวแทนนักกีฬาไทย 4 คนนั้นได้แก่ โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรหมู-อรนรินทร์ สัตยาบรรพต และคู่พี่น้องโปรโม-โมรียา จุฑานุกาล กับโปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ทั้ง 4 คนเพิ่งเคยลงแข่งประเภททีมแบบ Match-play ในระดับอาชีพเป็นครั้งแรก ทำให้ต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบ

โดยโปรเมจับคู่กับพี่สาวคือโปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ส่วนโปรหมู-อรนรินทร์ สัตยาบรรพต จับคู่กับโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรหมูนั้นห่างหายจากการแข่งขันในอเมริกาไปหลายปี และตระเวณแข่งอยู่ในญี่ปุ่นกับ Japan LPGA สำหรับการกลับมาแข่งอีกครั้งในประเภททีมในอเมริกา โปรหมู-อรนรินทร์ บอกว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนทีมไทย

สำหรับในวันพฤหัสบดีวันนี้ ทีมไทยลงแข่งเป็นคู่เปิดสนามโดยพบกับสเปน คู่แรกเป็นคู่ของโมรียา-เอรียา จุฑานุกาล พบกับ Beatriz Recari กับ Belen Mozo ของสเปน ส่วนคู่ที่สอง อรนรินทร์ สัตยาบรรพต และพรอนงค์ เพชรล้ำ แข่งกับ Azahara Munoz และ Carlota Ciganda

ผลการแข่งขันปรากฏว่าคู่ของโปรโมกับโปรเมเสมอกับคู่ของ Recari กับ Mozo ส่วนคู่ของโปรแหวนกับโปรหมู แพ้ให้กับคู่ของ Munoz และ Ciganda ทำให้ไทยมี 1 คะแนน ส่วนสเปนมี 3 คะแนน ขณะที่อีกคู่หนึ่งของสาย A สหรัฐแพ้รวดให้กับไต้หวัน ทำให้ตอนนี้ไต้หวันมี 4 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม A

ในวันศุกร์ ทีมไทยแข่งขันกับทีมไต้หวันซึ่งนำโดยอดีตมือ 1 โลก Yani Tseng ส่วนในวันเสาร์ต้องเตรียมพบศึกหนักกับทีมสหรัฐฯ ซึ่งมีมือดีๆอย่าง Stacy Lewis, Paula Creamer, Lexi Thompson และ Cristie Kerr

สัมภาษณ์ 4 ยอดนักกอล์ฟสาวไทยใน International Crown วันแรก
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:55 0:00

รายงานจากห้องข่าว VOA / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG