ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บรรยากาศงานถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน


บรรยากาศร่วมเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมที่กรุงวอชิงตัน
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:20 0:00

บรรยากาศร่วมเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมที่กรุงวอชิงตัน

ชาวไทยและต่างชาติเดินทางไปร่วมถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกันแน่นขนัด

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:34 0:00
Direct link

ผู้แทนระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐฯ ใช้โอกาสร่วมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่กรุงวอชิงตัน ยืนยันมิตรภาพที่แน่นแฟ้นระหว่างไทยและสหรัฐฯ

ขณะที่บรรยากาศการจัดงานถวายพระพรมีชาวไทยและต่างชาติเดินทางไปร่วมถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่สถานเอกอัครราชทูตไทยอย่างแน่นขนัด

พิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม มีชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งเต็มพื้นที่บริเวณจัดงาน ภายในสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน

เช่นเดียวกับการร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผ่านการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและสดุดีมหาราชา เพื่อถวายพระพรให้พระองค์ทรงพระเจริญ

วีระพงษ์ ห์ลีละเมียร ชาวไทยจากรัฐฟลอริด้า เดินทางไกลมาร่วมงานเฉลิมพระชนมพรรษาที่กรุงวอชิงตันเป็นครั้งแรก เพื่อขึ้นรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เช่นเดียวกับคุณสุมนา สวนศิลป์พงศ์ จากรัฐแมรีแลนด์ 2 ใน 3 ของชาวไทยที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณขึ้นรับพระราชทานภายในงาน ในฐานะผู้ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมให้กับชุนชนไทยในต่างแดน

ก่อนหน้านี้สถานเอกอัครราชทูตไทย ที่กรุงวอชิงตัน ได้จัดงานเฉลิมฉลองในวโรกาสสำคัญ สำหรับแขกผู้มีเกียรติและผู้แทนจากประเทศต่างๆทั่วโลกได้เข้าร่วมงาน รวมไปถึงตัวแทนจากสหรัฐอเมริกา ที่มีนายDaniel Russel ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ฝ่ายกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิค เดินทางไปร่วมงาน และยืนยันถึงมิตรภาพที่แน่นแฟ้นระหว่างไทยและสหรัฐฯ กว่า 182 ปี

นอกจากนี้ยังได้ยกย่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่เป็นผู้นำที่อบอุ่น และทรงครองราชย์มายาวนาน

ขณะที่ นาย พิศาล มาณวพัฒน์ เอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน บอกว่าหนึ่งในความพิเศษของการจัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาในทุกๆปีที่สหรัฐอเมริกา ก็คือการได้ย้อนรำลึกความภาคภูมิใจในพระมหาษัตริย์เพียงพระองค์เดียวที่เสด็จพระราชสมภพในดินแดนแห่งนี้

นอกจากกรุงวอชิงตันแล้ว ชุมชนไทยในหลายเมืองทั่วอเมริกายังได้ร่วมจัดงานวันเฉลิมพระชนพรรษเพื่อให้ชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ร่วมถวายพระพรในโอกาสพิเศษ 5 ธันวาคม เป็นประจำทุกปี

XS
SM
MD
LG