ลิ้งค์เชื่อมต่อ

งานสัปดาห์ภาพยนตร์ไทย (Thai Film Week) ที่กรุงวอชิงตันได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด


งานสัปดาห์ภาพยนตร์ไทย (Thai Film Week) ที่กรุงวอชิงตันได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด
งานสัปดาห์ภาพยนตร์ไทย (Thai Film Week) ที่กรุงวอชิงตันได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด

งานสัปดาห์ภาพยนตร์ไทย หรือ Thai Film Week ที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตันนำหนังไทย 6 เรื่องมาฉายได้รับการตอบที่ดีจากชาวอเมริกันในแถบกรุงวอชิงตัน ที่นอกจากจะชมความบันเทิงแล้วยังได้ทำความรู้จักวัฒนธรรมไทยและประเทศไทยผ่านเนื้อหาในภาพยนตร์

ห้องโถงภายในอาคารสถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน แปลสภาพเป็นโรงภาพยนตร์ชั่วคราวให้ผู้ชมชาวไทยและชาวอเมริกันได้เข้าชมภาพยนตร์ในในงานสัปดาห์ภาพยนตร์ไทย หรือ Thai Film Week ที่นำหนังไทย 6 เรื่องทะยอยจัดฉายเป็นโอกาสพิเศษต่อเนื่องกัน 2 สัปดาห์ในช่วงเปลี่ยนฤดูกาลเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ที่กรุงวอชิงตัน

ภาพยนตร์เรื่องฟ้าทะลายโจร หรือ Tears of The Black Tiger เป็นหนังเรื่องแรกที่เข้าฉายด้วยเนื้อแนวย้อนยุคสะท้อนวิธีการนำเสนอของผู้กำกับและนักแสดงชาวไทย สร้างความประทับใจจากผู้ชมชาวอเมริกันในแถบกรุงวอชิงตันแสดงความสนใจจับจองที่นั่งเข้าชมหนังไทยจำนวนไม่น้อย

คุณลินด์ซี แอมบรันช์ (Lindsay Ambrucht) ผู้ชมชาวอเมริกันที่เพิ่งชมหนังไทยเป็นครั้งแรกบอกหลังจากได้ชมภาพยนตร์ว่า นอกจากจะมีความน่าสนใจแล้วยังมีการแสดงแนวดราม่าได้ดี โดยเฉพาะฉากรักโรแมนติคที่เธอชอบมาก และสนุกมาก

ขณะที่คุณเฟดดริค แจคสัน (Frederick Jackson) ที่เคยใช้ชีวิตอยู่เมืองไทยมาหลายปีและมีโอกาสกลับมาดูหนังไทยอีกครั้งบอกว่า โดยทั่วไปหนังฮอลลีวูดส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องสเปเชียลเอเฟคมากกว่าแต่หนังไทยดีๆ เช่นในเรื่องนี้จะมีการนำเสนอมีเนื้อหาของผู้คน และเนื้อเรื่องที่ผสมผสานกันระหว่างฉากสนุกสนาน ฉากเศร้า เข้าด้วยกัน รวมทั้งเพลงที่ย้อนให้รำลึกอดีตเมื่อกว่า 40 ปีก่อน

ด้านคุณนิโลบล พิมพ์ดี เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน กล่าวว่าการจัดสัปดาห์ภาพยนตร์ไทยถือเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมไทย และภาพยนตร์ไทยให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก รวมทั้งยกระดับภาพยนตร์ไทยไปสู่ในระดับสากลมากขึ้น

งานสัปดาห์ภาพยนตร์ไทย หรือ Thai Film Week คัดเลือกหนังไทยมาทะยอยฉายในวันหยุดสุดสัปดาห์ในช่วง 2 สัปดาห์ โดยในสัปดาห์แรกยังมีหนังที่สะท้อนชีวิตและความรัก จากหนังเรื่องไอ้ฟัก หรือ The Judgment และภาพยนตร์ เรื่องรักแห่งสยาม เข้าฉายและทุกเรื่องก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมชาวอเมริกันอย่างมาก

ส่วนในสัปดาห์นี้เป็นภาพยนตร์แนว Action แบบไทยๆ จากเรื่อง Dynamic Warrior หรือ คนไฟบิน และ Demon Warrior หรือ โอป์ปาติก รวมไปถึงภาพยนตร์เรื่ององค์บาก ภาค 2 หนังไทยที่เน้นเนื้อหาการต่อสู้ และเคยประสบความสำเร็จในอเมริกาและในระดับนานาชาติมาแล้ว

งานสัปดาห์ภาพยนตร์ไทย หรือ Thai Film Week จัดโดยสถานเอกอัคราชทูตไทยต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 เพื่อนำภาพยนตร์ไทยที่หาชมในอเมริกาไม่ง่ายนักมาให้ชาวอเมริกันได้ชมและเปิดมุมมองเพื่อทำความรู้จักเมืองไทยผ่านหนังไทยในมุมต่างๆ ได้มากขึ้น

XS
SM
MD
LG