ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตำรวจเผยมือปืนยิงกราดเท็กซัสตกงานก่อนก่อเหตุ


Law enforcement officials process a scene involved in Saturday's shooting, Sunday, Sept. 1, 2019, in Odessa, Texas.
Law enforcement officials process a scene involved in Saturday's shooting, Sunday, Sept. 1, 2019, in Odessa, Texas.

ตำรวจรัฐเท็กซัสเปิดเผยว่า มือปืนผู้ก่อเหตุยิงกราดบนทางด่วนในรัฐเท็กซัสเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นคนขับรถบรรทุกที่ถูกไล่ออกจากงานก่อนก่อเหตุสะเทือนขวัญ แต่ตำรวจยังไม่ระบุเจาะจงว่ามูลเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้คืออะไร

หัวหน้าตำรวจเมืองโอเดสซ่า รัฐเท็กซัส ระบุตัวมือปืนซึ่งถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุว่าชื่อ นายเซ็ธ แอรอน อาทอร์ (Seth Aaron Ator) วัย 36 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบบ้านของเขา พบว่ามีสภาพความเป็นอยู่ที่แปลกประหลาดซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงสภาพจิตใจที่ไม่ปกติของคนร้ายผู้นี้

หนึ่งในเพื่อนบ้านของนายอาทอร์ เล่าว่าเขาเคยขู่เธอด้วยปืนไรเฟิลตอนที่ทั้งคู่มีปากเสียงกันเรื่องถังขยะ นอกจากนี้เขายังชอบนั่งอยู่บนหลังคาบ้านแล้วเอาปืนยิงสัตว์ที่ผ่านไปมาด้วย

ขณะที่ FBI เปิดเผยว่า คนร้ายผู้นี้ได้เคยโทรศัพท์ไปให้เบาะแสอาชญากรรมหลายครั้งทั้งก่อนและหลังจากที่ถูกไล่ออกจากงาน นอกจากนี้ FBI เชื่อว่านายอาทอร์ก่อเหตุเพียงคนเดียวและไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายใดๆ

เหตุการณ์ยิงกราดในวันเสาร์เริ่มขึ้นเมื่อตำรวจทางหลวงรัฐเท็กซัสได้เรียกให้นายอาทอร์หยุดรถหลังจากที่เขาไม่ได้เปิดไฟให้สัญญาณขณะอยู่บนทางด่วน แต่ถูกนายอาทอร์ยิงสวนออกมาจากด้านหลังของรถยนต์ ทำให้มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บหนึ่งราย

จากนั้นคนร้ายผู้นี้ไปวิ่งหนีไปและขโมยรถบรรทุกส่งพัสดุ โดยยิงพนักงานส่งพัสดุเสียชีวิต ก่อนที่จะขับหนีตำรวจไปบนทางด่วนพร้อมกับยิงรถคันอื่นๆ แบบไม่เลือกหน้า ก่อนที่ตำรวจจะขับรถพุ่งชนรถบรรทุกพัสดุ และยิงคนร้ายผู้นี้เสียชีวิตที่ลานจอดรถของโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่ง

มีผู้เสียชีวิต 7 รายจากเหตุการณ์นี้ และบาดเจ็บอีกหลายราย ซึ่งทางตำรวจบอกว่าหากนายอาทอร์สามารถบุกเข้าไปในโรงภาพยนตร์ได้ อาจจะมีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้

เหตุการณ์ยิงกราดครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เพิ่งเกิดเหตุยิงกราดที่ห้างวอลมาร์ท เมืองเอล ปาโซ รัฐเท็กซัส และที่ย่านเที่ยวกลางคืน ในเมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 31 ราย

XS
SM
MD
LG