ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เผยโฉมหุ่นยนต์ที่พูดตอบโต้และมีหน้าตาเหมือนมนุษย์ที่นิทรรศการสินค้าอิเลคทรอนิคส์ฮ่องกง


เผยโฉม Han หุ่นยนต์ที่พูดตอบโต้และมีหน้าตาเหมือนมนุษย์
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:06 0:00

เผยโฉม Han หุ่นยนต์ที่พูดตอบโต้และมีหน้าตาเหมือนมนุษย์

หุ่นยนต์ที่มีหน้าตาเหมือนมนุษย์และพูดได้นี้ เรียกกันว่า Humanoid Robot หรือ Android และ Han ของ Hanson Robotics

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:05 0:00
Direct link

โลกของหุ่นยนต์ที่มีรูปร่างหน้าตา พูดจาได้เหมือนมนุษย์กำลังก้าวรุดหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง เมื่อเร็วๆ นี้ ห้างสรรพสินค้าในกรุงโตเกียวเผยโฉม Aiko Chihira ซึ่งเป็นหุ่นยนต์หญิงลักษณะนี้ และทำงานเป็นพนักงานต้อนรับลูกค้า

ล่าสุดที่งานนิทรรศการอุปกรณ์ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกที่ฮ่องกง Hanson Robotics นำ Han หุ่นยนต์หนุ่มใหญ่มาโชว์ตัว

หุ่นยนต์ที่มีหน้าตาเหมือนมนุษย์และพูดได้นี้ เรียกกันว่า Humanoid Robot หรือ Android และ Han ของ Hanson Robotics เป็น Android เพศชายที่ก้าวหน้ามาก

Grace Copplestone ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท อธิบายว่า ไม่เพียงแต่ Han จะมีสีหน้าแสดงความรู้สึกได้เหมือนจริงเท่านั้น แต่ยังมีปฏิสัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมได้ด้วย เพราะ Han มีกล้องถ่ายภาพอยู่ในดวงตาและอก ทำให้สามารถจดจำหน้า เพศ และอายุ รวมทั้งบ่งบอกสีหน้าของผู้คนที่ได้พบเห็นว่าเศร้าสร้อยหรือมีความสุข

Grace Copplestone ของ Hanson Robotics เชื่อว่า ถ้าให้ Han ทำงานต้อนรับลูกค้าตามโรงแรมหรูๆ จะประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะ Han จะทำงานได้อย่างถูกใจลูกค้าเลยทีเดียว

เธอมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์หุ่นยนต์ของบริษัทตัวนี้ จะทำตัวให้เป็นประโยชน์ในธุรกิจได้หลายด้าน รวมทั้งธุรกิจการบริการ บันเทิงธุรกิจ และที่จะเป็นประโยชน์ได้มากที่สุด คือการบริการทางแพทย์

Grace Copplestone ให้ความเห็นว่าถ้าแพทย์ได้ฝึกงานกับหุ่นที่สามารถแสดงสีหน้าความรู้สึกเหมือนจริง และยังขนย้ายหุ่นที่ใช้ฝึกงานไปสาธิตตามที่ต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างสะดวก และเชื่อด้วยว่าหุ่นยนต์ที่มีหน้าตาเหมือนคนนี้ จะช่วยสร้างความสนิทใจ มีประสิทธิภาพและใช้ได้ผลในการดูแลผู้สูงอายุได้ด้วย

Hanson Robotics มีแผนจะพัฒนา Eva หุ่นยนต์หญิงในเวลาต่อไปในปีนี้

XS
SM
MD
LG