ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เทคโนโลยี: "Amazon" เปิดตัวผู้ช่วยอัจฉริยะตัวใหม่ ฉลาดเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือหน้าจอสัมผัส


echo show
echo show

Uber ทุ่มทุนสร้างห้องแล็บพัฒนารถยนต์ไร้คนขับที่นครโตรอนโต้

บริษัทเทคโนโลยี Amazon เปิดตัวอุปกรณ์ผู้ช่วยอัจฉริยะตัวใหม่ เรียกว่า Echo Show ซึ่งอัพเกรดจาก Echo หรือ Alexa เดิม

แต่เพิ่มเติมคือหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และฟังก์ชั่นคุยผ่านวิดีโอ

หน้าจอดังกล่าวจะช่วยให้ Echo สามารถตอบรับคำสั่งได้แบบมีภาพเสมือนแสดงที่หน้าจอด้วย และยังแสดงข้อมูลอื่นๆ เช่น ข้อมูลพยากรณ์อากาศในรอบสัปดาห์ เนื้อเพลงที่มากับเพลงที่คุณสั่งให้ Echo เล่นให้ฟัง หรือแม้แต่วิธีสอนทำอาหารทาง YouTube

นอกจากนี้ยังสามารถคุยผ่านวิดีโอระหว่าง Echo Show หรือกับแอพฯ Alexa ทางโทรศัพท์มือถือ iPhone และ Android ได้ด้วย

echo show
echo show

Amazon ระบุว่า Echo Show จะเริ่มวางขายในเดือนมิถุนายน ในราคา $230 สูงกว่า Echo แบบเดิมที่ราคาอยู่ที่ $199

ปัจจุบัน อุปกรณ์ Echo ของ Amazon กำลังเผชิญการท้าทายจากคู่แข่งหลายราย รวมทั้ง Google Home ที่ออกสู่ตลาดเมื่อต้นปีนี้ และ Invoke ของ Microsoft ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

FILE - An Uber driverless car is displayed in a garage in San Francisco, Dec. 13, 2016. Uber announced Dec. 22, 2016, it is moving its self-driving cars to Arizona.
FILE - An Uber driverless car is displayed in a garage in San Francisco, Dec. 13, 2016. Uber announced Dec. 22, 2016, it is moving its self-driving cars to Arizona.

Uber ทุ่มทุนสร้างห้องแล็บพัฒนารถยนต์ไร้คนขับในนครโตรอนโต้

บริษัทรถยนต์ร่วมโดยสารเรียกผ่านแอพฯ Uber สร้างห้องแล็บในนครโตรอนโต้ของแคนาดา เพื่อใช้วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สำหรับรถยนต์แบบควบคุมตัวเองอัตโนมัติ

ภารกิจหลักของห้องแล็บที่โตรอนโต้ คือการพัฒนาซอฟท์แวร์ที่ช่วยให้รถยนต์แบบควบคุมตัวเองสามารถจำแนกแยกแยะวัตถุต่างๆ บนท้องถนนและตามเส้นทางที่ขับผ่านไป รวมทั้งระบบการนำทางตามแผนที่ด้วย

ห้องแล็บแห่งนี้ถือเป็นแห่งแรกของ Uber ที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐฯ โดยขณะนี้ Uber มีห้องแล็บอยู่ในนครซานฟรานซิสโกและนครพิตต์สเบิร์ก และมีการทดสอบรถยนต์ควบคุมตัวเองอยู่ที่พิตต์สเบิร์กและแอริโซน่า

XS
SM
MD
LG