ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"Twitter" และ "Snapchat" ปรับบริการ - เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่เอาใจลูกค้า


FILE - A man reads tweets on his phone in front of a displayed Twitter logo in Bordeaux, southwestern France, March 10, 2016.
FILE - A man reads tweets on his phone in front of a displayed Twitter logo in Bordeaux, southwestern France, March 10, 2016.

ทวิตเตอร์ปรับการตอบข้อความให้ง่ายขึ้น ไม่ยึด 140 ตัวอักษร

ทวิตเตอร์ปรับการตอบข้อความให้ง่ายขึ้น โดยไม่ยึดการจำกัดความยาว 140 ตัวอักษรอย่างเคร่งครัดเหมือนเดิม กล่าวคือ ชื่อกลุ่มหรือผู้ที่ถูกกล่าวถึงในการตอบ จะไม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของความยาวของทวีต

เมื่อปีที่แล้ว ทวิตเตอร์กล่าวด้วยว่า จะเลิกการนับรูปภาพไฟล์ GIF ที่เป็นรูปเคลื่อนไหว วิดีโอ และโพลล์ว่าเป็นส่วนหนึ่งของข้อความ

ทวิตเตอร์ถูกมองว่าประสบปัญหาในการขยายจำนวนลูกค้าใหม่ การปรับกฎการส่งทวีตที่เกิดขึ้น เปรียบได้กับความพยายามรักษาสมดุล ที่ไม่เลิกกฎตัวอักษร 140 ตัวซึ่งหลายคนยังชอบ และ ความพยายามเปิดทางให้ที่การส่งทวีตที่มีความหลากหลายขึ้น

Snap เพิ่มลูกเล่นเสิร์ชรูปภาพและวิดีโอสำหรับลูกค้า

Snap Inc เจ้าของสื่อสังคมออนไลน์ Snapchat ที่วัยรุ่นชอบใช้ เพิ่มลูกเล่นเสิร์ชรูปภาพและวิดีโอสำหรับลูกค้า

ลูกเล่นใหม่นี้ถูกเปิดเผยไม่กี่วัน หลังจากที่คู่แข่งยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook เพิ่มการผลักดันให้ผู้ใช้สามารถส่งรูปและตกแต่งภาพด้วยการใช้สติกเกอร์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นการสะท้อนว่า Facebook กำลังพยายามแข่งขันในตลาดกลุ่มเดียวกับ Snap

การเสิร์ชบน Snap จะเป็นการค้นหารูปที่ถูกโพสต์ลงใน “Our Story”

Snap เปิดเผยลูกเล่นใหม่นี้เมื่อวันศุกร์ และราคาหุ้นของบริษัทที่เพิ่งเริ่มซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์ไม่นานนี้ เพิ่มขึ้น 1.5 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ราคาหุ้น Facebook ลดลงเล็กน้อย

XS
SM
MD
LG