ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวเทคโนโลยี: ยอดขาย smart device จะขยายตัวในอัตรา 17% ต่อปี


ผู้ใช้ iPhone ร้องเรียนว่า Apple ลงโฆษณา pop-up บนโทรศัพท์ให้อัพเกรดเครื่องเป็น iPhone รุ่นใหม่

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:17 0:00
Direct link

ผู้ใช้ iPhone ร้องเรียนว่า Apple ลงโฆษณา pop-up บนโทรศัพท์

ผู้ใช้ iPhone จำนวนมากร้องเรียนว่า Apple ลงโฆษณา pop-up บนโทรศัพท์ให้อัพเกรดเครื่องเป็น iPhone รุ่นใหม่ โดยผู้ใช้เห็นโฆษณาดังกล่าวหลังจากอัพเกรดระบบปฏิบัติการใหม่มาเป็น iOS 9.2

เหตุการณ์นี้ทำให้บางรายเขียนบนลง blog ว่า Apple ทำไม่เหมาะสมที่พยายามดึงดูดลูกค้าแบบไม่ปล่อยและต้องการให้ผู้บริโภคซื้อแต่ของที่ผลิตโดย Apple

สภายุโรปต้องการเพิ่มอายุของผู้ที่มีสิทธิ์ใช้อินเตอร์เน็ทเป็น 16 ปี

ที่ยุโรป สื่อ The Verge รายงานว่า สภายุโรปต้องการเพิ่มอายุของผู้ที่มีสิทธิ์ใช้อินเทอร์เน็ตตามกฎหมายโดยไม่ต้องรับอนุญาตจากผู้ปกครองก่อน มาเป็น 16 ปีจาก 13 ปี โดยเจ้าหน้าที่พยายามเพิ่มข้อความในกฎหมายควบคุมข้อมูลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ยอดขาย smart device จะขยายตัวในอัตรา 17% ต่อปี

รายงานทิศทางอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจากหน่วยงาน IDC กล่าวว่า ยอดขายอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ ที่จะปรับตัวมาเป็น smart device ซึ่งใช้ได้กับระบบออนไลน์ต่างๆ จะขยายตัวในอัตรา 17% ต่อปี จากปัจจุบันไปจนถึงปี ค.ศ. 2019 หรืออีก 4 ปีจากนี้

IDC คาดว่า ยอดขายจะเพิ่มเป็น 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ในปี ค.ศ. 2019 จากราว 7 แสนล้านดอลลาร์ โดยแรงหนุนที่สำคัญจะมาจากลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และขณะนี้ตลาดเอเชียแปซิฟิกคิดเป็น ร้อยละ 40 ของยอดขายรวมของโลก ตามมาด้วยอเมริกาเหนือ และยุโรปตะวันตก ขณะที่ละตินอเมริกาและส่วนอื่นๆ ของยุโรปนั้นมีโอกาสขยายตัวอย่างรวดเร็ว

IDC บอกด้วยว่าอุปกรณ์ที่น่าจะขายดี น่าจะเกี่ยวกับยานพาหนะ สุขภาพ และประกันภัยเป็นต้น โดยขณะนี้บริษัทใหญ่ๆ กำลังปรับสินค้าเช่น เครื่องซักผ้า ตู้เย็น และเครื่องประดับให้เป็น smart device กันอย่างคักคัก

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG