ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'สวิฟตี้' ควักกระเป๋าหลักแสน ชมคอนเสิร์ตเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่สิงคโปร์


Taylor Swift
Taylor Swift

บรรดาแฟนเพลงของนักร้องสาวอเมริกันขวัญใจคนทั่วโลก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่างยินดีจ่ายเงินเป็นจำนวนมากเพื่อเดินทางไปร่วมชมคอนเสิร์ตของเธอที่สิงคโปร์ในสัปดาห์นี้ ตามรายงานของรอยเตอร์

ซุยโซ วิศวกรคอมพิวเตอร์วัย 30 ปีจากฟิลิปปินส์ บอกว่า เธอและเพื่อนอีก 17 คนจ่ายเงินคนละ 6,000 ดอลลาร์ หรือราว 200,000 บาท เป็นค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงมะนิลา-สิงคโปร์ ค่าตั๋วคอนเสิร์ต และค่าที่พัก ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากกว่ารายได้เฉลี่ยต่อปีของชาวฟิลิปปินส์เสียอีก

แฟนเพลงชาวฟิลิปปินส์ผู้นี้บอกว่า เฉพาะค่าตั๋วชมคอนเสิร์ตแบบวีไอพีก็ใบละ 745 ดอลลาร์แล้ว ซึ่งเธอซื้อตั๋วไว้ถึงสามรอบเพราะต้องการชมนักร้องในดวงใจผู้นี้อย่างจุใจ ถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตและเธอยินดีจ่าย "เพราะนี่คือ เทย์เลอร์ สวิฟต์"

ซุยโซ คือหนึ่งในสวิฟตี้หลายแสนคนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มุ่งหน้าไปยังสิงคโปร์ในสัปดาห์นี้ เพื่อร่วมชมคอนเสิร์ต "เอราส์ทัวร์" ของเทย์เวอร์ สวิฟต์

สิงคโปร์เป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่อยู่ในตารางแสดงของสวิฟต์ โดยจะจัดการแสดงหกรอบและตั๋วขายหมดเกลี้ยงแล้วทุกรอบ

ลูค จากชานตง ประเทศจีน โชว์กำไลข้อมือแสดงความเป็นแฟนเพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ขณะเดินทางถึงท่าอากาศยานในสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2024 (รอยเตอร์)
ลูค จากชานตง ประเทศจีน โชว์กำไลข้อมือแสดงความเป็นแฟนเพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ขณะเดินทางถึงท่าอากาศยานในสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2024 (รอยเตอร์)

เชา ฮัก บิน นักเศรษฐศาสตร์แห่ง Maybank ประเมินว่า 70% ของผู้ชมคอนเสิร์ตทั้งหมด 300,000 คนจะเดินทางมาจากต่างประเทศ โดยใช้จ่ายเงินรวมกันเป็นมูลค่าถึง 260 - 370 ล้านดอลลาร์ หรือราว 9,000 - 13,000 ล้านบาท เป็นค่าที่พัก ค่าตั๋วคอนเสิร์ต และอาหาร

นักวิเคราะห์จาก HSBC ระบุว่า ค่าโรงแรมในสิงคโปร์ในสัปดาห์นี้สูงกว่าราคาเมื่อช่วงก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19 ถึง 30% ขณะที่ Trip.com Singapore เผยว่า ค่าตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 1-9 มีนาคม สูงขึ้นเกือบสามเท่า เช่นเดียวกับค่าที่พักที่เพิ่งขึ้นราวสี่เท่า และยอดจองทัวร์ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพิ่มขึ้นกว่า 2,300%

ทั้งนี้ เศรษฐกิจสิงคโปร์เติบโตเพียง 1.1% เมื่อปีที่แล้ว ลดลงจากระดับ 3.8% เมื่อปี 2022 และคาดว่าจะขยายตัวที่ระดับ 1-3% ในปีนี้ อ้างอิงจากข้อมูลของรัฐบาลสิงคโปร์

เมื่อเดือนที่แล้ว รัฐบาลสิงคโปร์ยอมรับว่าได้จ่ายค่าจ้างเทย์เลอร์ สวิฟต์ ให้มาเปิดคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ แต่มิได้เปิดเผยตัวเลขค่าจ้าง โดยหวังว่าคอนเสิร์ตนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาของสิงคโปร์ได้ โดยเฉพาะในภาคการท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม คำประกาศของสิงคโปร์สร้างความไม่พอใจให้กับรัฐบาลหลายประเทศ หลังจากมีการเปิดเผยว่า สิงคโปร์มีเงื่อนไขว่าสิงคโปร์ต้องเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่ได้จัดคอนเสิร์ตของสวิฟต์ ขณะที่นักการเมืองฟิลิปปินส์บอกว่า "นี่ไม่ใช่สิ่งที่เพื่อนบ้านที่ดีทำต่อกัน" แต่ทางสิงคโปร์มิได้ออกมายืนยันว่าเงื่อนไขดังกล่าวมีจริงหรือไม่

  • ที่มา: รอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG