ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เครื่องบินโดยสาร TransAsia ดิ่งลงแม่น้ำในไต้หวัน พบผู้เสียชีวิตแล้ว 25 ราย


19 Killed Afer Taiwan Plane Crashes Into River
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:26 0:00

มีผู้โดยสารบนเครื่อง 58 คน เจ้าหน้าที่ไต้หวันเร่งช่วยผู้รอดชีวิตขณะที่ยังมีผู้สูญหายราว 20 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยไต้หวันใช้ปั้นจั่นยกซากเครื่องบินโดยสารของ TransAsia ซึ่งตกลงในแม่น้ำ Keelung ชานกรุงไทเปของไต้หวัน จนถึงขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 25 ราย และยังสูญหายอีกเกือบ 20 ราย โดยเจ้าหน้าที่พร้อมเรือยางหลายลำได้ช่วยผู้โดยสารออกมาแล้วอย่างน้อย 15 คน รวมทั้งเด็กเล็ก 1 คน

กล้องวีดีโอที่ติดอยู่ด้านหน้าของรถแท็กซี่คันหนึ่งจับภาพเครื่องบินกำลังตกลงไปในแม่น้ำที่มีความลึกไม่มากนัก โดยหวิดชนอพาร์ตเม้นท์สองแห่งในบริเวณนั้น คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลังจากรถถูกเศษชิ้นส่วนเครื่องบินปลิวมาปะทะ

We are sorry, but this feature is currently not available

เครื่องบินโดยสารลำนี้เป็นเครื่องบินแบบ ATR-72 กำลังมุ่งหน้าจากสนามบินในกรุงไทเปไปยังสนามบินบนเกาะ Kinmen รายงานบอกว่าในจำนวนผู้โดยสาร 58 คน อย่างน้อย 31 คนเป็นนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ คาดว่าสาเหตุของการตกเป็นเพราะเครื่องยนต์ขัดข้องทำให้เกิดไฟไหม้ที่เครื่องยนต์

ทางผู้บริหารของ TransAsia นาย Peter Chen แถลงข่าวว่ายังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ โดยระบุว่าเครื่องบินลำนี้อายุเไม่ถึง 1 ปี และเพิ่งผ่านการตรวจสอบซ่อมบำรุงเมื่อวันที่ 26 ม.ค ปีนี้ ที่ผ่านมาสายการบิน ​TranAsia มีประวัติด้านความปลอดภัยค่อนข้างดี

นาย Chen กล่าวแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ และกล่าวขอโทษต่อครอบครัวต่าง พร้อมบอกว่าทางสายการบินยินดีช่วยเหลือในทุกด้านอย่างเต็มที่ ​

XS
SM
MD
LG