ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ใครแพ้-ใครชนะ ในซุปเปอร์โบล์วครั้งที่ 46


ใครแพ้-ใครชนะ ในซุปเปอร์โบล์วครั้งที่ 46
ใครแพ้-ใครชนะ ในซุปเปอร์โบล์วครั้งที่ 46

ผู้ชมอเมริกันจำนวนมากที่สุดเป็นสถิติใหม่ 111.3 ล้านคนเฝ้าหน้าจอชม NY Giants ปราบ NE Patriots 21-17 คว้าแชมป์ซุปเปอร์โบล์วครั้งที่ 46

New York Giants คว้าแชมป์ซุปเปอร์โบล์วครั้งที่ 46 หลังเอาชนะ New England Patriots ไปแบบใจหายใจคว่ำ 21-17 นับเป็นซุปเปอร์โบล์วสมัยที่ 4 ของสโมสร โดย Eli Manning ควอเตอร์แบ็คของทีมคว้าตำแหน่ง MVP หรือผู้เล่นทรงคุณค่าประจำซุปเปอร์โบล์วปีนี้ไปครองอีกหนึ่งรางวัล


หากย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 เดือนก่อน แทบไม่มีใครเชื่อว่า New York Giants จะคว้าซุปเปอร์โบล์วได้ จากสถิติในเวลานั้นชนะ 7 แพ้ 7 แต่หลังจากนั้น New York Giants เล่นดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่แพ้ใครติดต่อกัน 5 นัดซ้อนจนถึงรอบชิงแชมป์ซุปเปอร์โบล์วและก็ทำได้สำเร็จในที่สุด

สำหรับการแข่งขันทางธุรกิจนอกสนาม คือการโฆษณาทางโทรทัศน์ระหว่างการแข่งขันซุปเปอร์โบล์วซึ่งถือเป็นไฮไลท์หนึ่งของการแข่งขันทุกๆปี ปีนี้นิตยสาร Forbes เปิดเผยรายชื่อโฆษณาที่เชื่อว่าทำได้ดีที่สุดและเป็นผู้ชนะในซุปเปอร์โบล์วปีนี้เช่นกัน ได้แก่โฆษณาขนมขบเคี้ยวยี่ห้อ Doritos ชุดสุนัขติดสินบนเจ้านายด้วยขนมขบเคี้ยวและโฆษณาสุนัขลดน้ำหนักของรถยนต์ Volkswagen รวมทั้งโฆษณารถยนต์ Chrysler ชุดอเมริกาพักครึ่งเวลาที่มีดารารุ่นเก๋า Clint Eastwood นำแสดง ซึ่งได้รับคำชมจากสื่อหลายแขนงว่าเป็นโฆษณาที่ให้กำลังใจได้ดีในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจเช่นนี้ และอีกชิ้นหนึ่งที่ได้รับการพูดถึงในหมู่สุภาพสตรีคือโฆษณากางเกาในรุ่น David Beckham ที่เจ้าตัวลงทุนเป็นนายแบบเอง

ส่วนผู้แพ้หรือโฆษณาที่แย่ที่สุดตามความเห็นของ Forbes ในซุปเปอร์โบล์วครั้งนี้คือโฆษณารถยนต์ Hyundai ทั้ง 2 ชุด และโฆษณาของเว็บไซต์ซื้อขายรถยนต์ Cars.com ชื่อชุดความมั่นใจ ซึ่ง Forbes ระบุว่าน่าอดสูและน่ารำคาญมากกว่าจะน่าดู

ผู้ชนะที่แท้จริงอีกผู้หนึ่งคือเครือข่ายโทรทัศน์ NBC ผู้ถ่ายทอดสดการแข่งขันซุปเปอร์โบล์วครั้งนี้ หลังจากผลสำรวจจำนวนผูชมในสหรัฐระบุว่าซุปเปอร์โบล์วปีนี้เป็นปีที่มีผ็ชมสูงสุดเป็นสถิติใหม่คือ 111 ล้าน 3 แสนคน มากกว่าสถิติเดิมที่ 111 ล้านคนเมื่อปีที่แล้ว โดยเฉพาะในช่วงการแสดงพักครึ่งเวลาของ Madonna นั้น มีคนอเมริกันเฝ้าชมหน้าจอโทรทัศน์ถึง 114 ล้านคน สูงกว่าจำนวนเฉลี่ยผู้ชมการแข่งขันตลอดทั้งเกม และเป็นการแดสงช่วยพักครึ่งเวลาที่มีผู้ชมมากที่สุดเท่าที่เคยจัดมาด้วย

XS
SM
MD
LG