ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตัวอย่างธุรกิจแปลกแหวกแนวคู่แข่งน้อยสำหรับผู้ที่มองหาลู่ทางธุรกิจใหม่ๆ


ตัวอย่างธุรกิจแปลกแหวกแนวคู่แข่งน้อยสำหรับผู้ที่มองหาลู่ทางธุรกิจใหม่ๆ
ตัวอย่างธุรกิจแปลกแหวกแนวคู่แข่งน้อยสำหรับผู้ที่มองหาลู่ทางธุรกิจใหม่ๆ

ตัวอย่างธุรกิจที่แทบไม่มีคู่แข่งหรือมีคู่แข่งน้อยรายในสหรัฐซึ่งหลายคนอาจยังไม่ทราบด้วยว่ามีธุรกิจแบบนี้เกิดขึ้นแล้วจริงๆ

ธุรกิจทำความสะอาดจุดเกิดเหตุฆาตกรรม – บริษัท ServiceMaster ที่มีสาขาหลายแห่งในสหรัฐให้บริการทำความสะอาดจุดเกิดเหตุฆาตกรรมมาหลายปีแล้ว และมีลูกค้าไม่น้อย บริการก็มีตั้งแต่ล้างคราบเลือด คราบของเหลวต่างๆ และซ่อมแซมส่วนที่เสียหายอื่นๆที่เกิดจากเหตุฆาตกรรมนั้น ค่าใช้จ่ายในการบริการขึ้นอยู่กับว่าจุดเกิดเหตุนั้นเลอะเทอะเปรอะเปื้อนแค่ไหน แต่ปกติจะอยู่ระหว่าง 1,000 ดอลล่าร์ ไปจนถึงระดับแสนดอลล่าร์สำหรับงานที่เกิดความเสียหายหนักๆ


ธุรกิจนายหน้ารูปดาราหรือคนดัง – เว็บไซต์ MeetTheFamous.com ให้บริการเป็นคนกลางระหว่างประชาชนทั่วไปที่บังเอิญไปพบดาราแล้วถ่ายรูปเก็บเอาไว้ กับนิตยสารหรือเว็บไซต์ดาราต่างๆที่มีมากกว่า 1,000 ฉบับทั่วโลก ซึ่งหากว่ารูปของใครได้ตีพิมพ์ เจ้าของรูปจะได้ค่ารูป 60% ส่วนนายหน้าได้ 40% ค่ารูปบางรูปอาจสูงถึง 100,000 ดอลล่าร์หากเป็นรูปลับของดาราที่กำลังโด่งดัง

ธุรกิจนักสืบหาต้นตระกูลหรือบรรพบุรุษ – ว่าลูกค้ามีบรรพบุรุษเป็นใครมาจากไหน ใครที่ต้องการทำธุรกิจนี้ต้องเป็นคนชอบวิจัยข้อมูลต่างๆและสนใจเรื่องราวผู้อื่น ค่าบริการอยู่ระหว่าง 50-70 ดอลล่าร์ต่อชั่วโมง

ธุรกิจจัดทำหนังสือนิยายแบบใหม่ – สำหรับลูกค้าที่ต้องการเป็นพระเอกหรือนางเอกในนิยาย เว็บไซต์ YourNovel.com ให้บริการจัดทำหนังสือนวนิยายทั้งแบบนิยายโรแมนซ์ นิยายกระจุ๋มกระจิ๋มหรือนิยายดิบๆปนเซ็กซี่เล็กๆโดยใส่ชื่อของลูกค้าเป็นชื่อพระเอกหรือนางเอก ค่าบริการมีตั้งแต่ 50-100 ดอลล่าร์

ธุรกิจรับจ้างเลือกคู่ – สำหรับคนที่ไม่มีเวลาแม้แต่จะเข้าไปใช้บริการหาคู่ทางอินเทอร์เนต ทางเว็บไซต์ Virtual Dating Assistant จะรับหน้าที่เก็บรวบรวมข้อมูลชายโสดหญิงโสดที่คิดว่าเหมาะสมกับลูกค้ามาให้พิจารณา โดยมีคณะผู้เชี่ยวชาญพิเศษคอยวิเคราะห์ข้อมูล นัดเวลาพบปะและช่วยส่งอีเมลล์แลกเปลี่ยนกับคนที่คาดว่าจะมาเป็นคู่หรือเป็นแฟนในอนาคตของลูกค้าผู้นั้น คือทำหน้าที่แทนทุกขั้นตอนตั้งแต่คัดเลือกวิเคราะห์ นัดหมายจนกระทั่งเป็นพ่อสื่อแม่สื่อส่วนตัว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน Livescience.com

XS
SM
MD
LG