ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พ่อแม่อเมริกันกำลังนิยมตั้งชื่อลูกตามแรงบันดาลใจจาก Twitter Facebook และภาพยนตร์ดังๆ


เว็บไซต์ตั้งชื่อลูก Nameberry คาดไว้ว่าปีหน้าจะมีชื่อตัวละครในภาพยนตร์ดังๆหลายเรื่องไต่อันดับขึ้นมาเป็นชื่อยอดนิยมของพ่อแม่อเมริกัน เช่นชื่อ Rue Primrose และ Flavius จาก The Hunger Games และ Thorin จาก The Hobbit

นอกจากภาพยนตร์แล้ว พ่อแม่อเมริกันหลายคนยังได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 1 ปี เช่นชื่อที่สัมพันธ์กับพายุเฮอริเคน Sandy ได้แก่ Sandy Sander Alexsandra และ Cassandra รวมทั้งที่สื่อถึงฤดูกาลต่างๆ เช่น Snow Winter Summer และ Autumn

หลายประเทศเช่น สวีเดน เดนมาร์ก นอร์เวย์ มาเลเซีย เยอรมนี นิวซีแลนด์และจีน ต่างมีกฎหมายควบคุมการตั้งชื่อลูกไม่ให้แปลกประหลาดเกินไป แต่ในอเมริกายังไม่มีกฎหมายลักษณะนี้ พ่อแม่อเมริกันจึงสามารถตั้งชื่อลูกได้ตามความพอใจของตน ซึ่งบางครั้งอาจแปลกเกินไป ตัวอย่างเช่นมีคุณแม่คนหนึ่งตั้งชื่อลูกสาวว่า Hashtag ซึ่งหมายถึงเครื่องหมายนำหน้าคำต่างๆใน Twitter (#) เพื่อให้สามารถค้นหาหมวดหมู่ของข้อความที่โพสต์นั้นได้ง่ายขึ้น เช่น #Thailand หรือ #babyname

แต่ไม่ใช่เฉพาะในสหรัฐ เพราะพ่อแม่ในหลายประเทศก็ดูจะชอบชื่อแปลกๆจากสื่อสังคมออนไลน์เช่นกัน เช่นเมื่อปีที่แล้ว คุณพ่อชาวอียิปต์ตั้งชื่อลูกสาวว่า Facebook ขณะที่สามีภรรยาชาวอิสราเอลคู่หนึ่งตั้งชื่อลูกว่า Like
XS
SM
MD
LG