ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แฟนกอล์ฟส่งเสียง "บู" ลั่นสนามเมื่อ Boo Weekley คว้าแชมป์แรกในรอบ 5 ปี และสรุปข่าวกีฬา


Boo Weekley
Boo Weekley

ผู้ชมที่สนามกอล์ฟ Colonial Country Club ที่เมืองเออวิ่ง รัฐเท็กซัส ต่างส่งเสียง “บู” ดังลั่นกรีนหลุม 18 ในวันอาทิตย์ หลังจาก Boo Weekley โปรชาวอเมริกันวัย 40 ปี พัตต์ลงที่หลุม 18 คว้าแชมป์รายการ the Memorial Championship ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี หลังจากที่ว่างเว้นแชมป์มา 124 รายการ จุดประกายให้มีการพูดถึงโปรกอล์ฟวัย 40 กว่าๆอีกหลายคนที่ถูกลืมเลือนไปในช่วงหลังๆ เนื่องจากโปรรุ่นใหม่วัย 20 ปีกว่าๆ ต่างก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์เป็นว่าเล่น

ในขณะเดียวกัน Sergio Garcia โปรชาวสเปนวัยเกือบ 40 ปีผู้ตกเป็นข่าวว่าได้กล่าวในทำนองเหยียดผิว Tiger Woods ว่า Tiger ชอบกินไก่ทอดซึ่งเป็นอาหารยอดนิยมของคนอเมริกันผิวดำในสหรัฐ ล่าสุด Garcia ได้กล่าวว่าตนจะขอโทษ Tiger แบบต่อหน้าในการแข่งขันรายการใหญ่ U.S Open ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 13 มิ.ย นี้ และว่าหลังจากเกิดเรื่อง ตนรู้สึกไม่ดีมาตลอด และทำให้ผลงานในสนามแย่ลงตามไปด้วย

ส่วนการแข่งขัน LPGA รายการ Bahamas LPGA Classic ที่สนาม Ocean Club หมู่เกาะบาฮามาส์ ต้องปิดการแข่งขันไป 2 วันเนื่องจากฝนตกและน้ำท่วมสนาม แต่เพื่อให้รายการนี้แข่งขันได้ต่อไป ผู้จัดจึงต้องเปิดให้แข่งเพียง 12 หลุม 3 รอบด้วยกัน เพื่อให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของ LPGA ที่ต้องที่การแข่งขันอย่างน้อย 36 หลุม ผลปรากฎว่า Lee Il-hee โปรจากเกาหลีใต้ สามารถคว้าแชมป์ LPGA ได้เป็นครั้งแรก

และในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี French Open กำลังเกิดเทรนด์ใหม่ขึ้น คือการใช้กล้องในโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปร่องรอยของจุดที่ลูกเทนนิสตกบนดินสีแดงของสนามโรลังด์ การ์รอส โดย Sergiy Stakhovshy นักเทนนิสจากรัสเซียใช้วิธีนี้ระหว่างการแข่งขันกับมือวางอันดับ 7 ชาวฝรั่งเศส Richard Gasquet หลังจากที่เขาไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการที่ขานว่าลูกที่เขาตีนั้นออกจากเส้นไปแล้วแม้เขาแน่ใจว่าลูกตกบนเส้นก็ตาม Stakhovshy ให้เหตุผลที่ตนใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปจุดตกของลูกเทนนิสไว้ เพราะต้องการเก็บไว้เป็นหลังฐานในกรณีที่เขาถูกปรับจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันข้อหาประท้วงผู้ตัดสิน โดยมิได้ต้องการประชดหรือต้องการให้เป็นเทรนด์ใหม่ในวงการเทนนิสโลกแต่อย่างใด

XS
SM
MD
LG