ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บาสเก็ตบอล NBA รอบเพลย์ออฟกำลังสนุก ชาวจีนจำนวนมากนั่งติดหน้าจอรอชมนักบาสเชื้อสายไต้หวัน Jeremy Lin


San Antonio Spurs และ Miami Heat กลายเป็น 2 ทีมแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟบาสเก็ตบอล NBA ฤดูกาลนี้ โดย San Antonio Spurs เอาชนะ Los Angeles Lakers ไปได้ 4 เกมซ้อน 4-0 เข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง Golden State Warriors กับ Denver Nuggets

ส่วน Miami Heat แชมป์เก่านำโดย Lebron James เอาชนะ Milwaukee Bucks 4 เกมรวดเช่นกัน เข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง Brooklyn Nets กับ Chicago Bulls

และในวันจันทร์ Jason Collins อดีตนักบาสเก็ตบอลของ Boston Celtics และ Washington Wizards วัย 34 ปีที่เวลานี้ยังคงไม่มีทีมลง ประกาศชัดเจนว่าตนเป็นเกย์ ซึ่งนับเป็นนักกีฬาชายระดับอาชีพคนแรกของการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ในสหรัฐที่ออกมาเปิดอกว่าตนเป็นคนรักเพศเดียวกัน ก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์กว้างขวางในขณะนี้

Jeremy Lin นักบาสเชื้อสายไต้หวันของทีม Houston Rockets กำลังสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับ NBA หลังจากทีม Houston Rockets สามารถผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟได้ โดยทาง NBA เผยว่าขณะนี้ผู้ชมชาวจีนที่เกาะขอบจอรอชมการถ่ายทอดสดบาสเก็ตบอล NBA รอบเพลย์ออฟเพิ่มสูงมาก โดยเฉพาะในนัดที่ Houston Rockets ลงแข่งขัน อีกทั้งเว็บไซต์ของ NBA ภาคภาษาจีนยังมีจำนวนผู้เช้าชมเพิ่มขึ้นเป็น 3 พัน 3 ร้อยล้านคนแล้ว นอกจากนี้ยอดขายสินค้าที่เกี่ยวกับ NBA ก็สูงขึ้นอย่างชัดเจน อย่างนี้เห็นทีคงจะได้เห็น Jeremy Lin โลดแล่นอยู่ใน NBA ไปอีกนาน
XS
SM
MD
LG