ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แอนดี้ เมอร์เรย์ ได้รับเสนอให้ติดยศท่านเซอร์ หลังสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน


หนึ่งวันหลังจากแอนดี้ เมอร์เรย์ เอาชนะโนวัค โยโควิช คว้าแชมป์วิมเบิลดันคนแรกของอังกฤษในรอบ 77 ปี นสพ.แทบทุกฉบับในอังกฤษต่างพาดหัวข่าวยกย่องชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์นี้ โดย นสพ.Daily Telegraph พาดหัวว่า “สิ้นสุดการรอคอย 77 ปี” Daily Mirror พาดหัว “ประวัติศาสตร์อยู่ในมือเมอร์เรย์แล้ว” Daily Express ระบุว่า “มหัศจรรย์เมอร์เรย์” ขณะที่ The Times of London พาดหัวว่า “เซอร์แอนดี้ อัศวินแห่งจอกศักดิ์สิทธิ์” ซึ่งสอดคล้องกับข้อเสนอของชาวอังกฤษหลายคนที่ต้องการให้เมอร์เรย์ได้รับตำแหน่งอัศวินหรือเซอร์

หนึ่งในนั้นคือนายกฯ เดวิด แคเมอร่อน ที่เข้าชมเกมรอบชิงชนะเลิศด้วย โดยผู้นำอังกฤษผู้นี้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เวลานี้ยังไม่เห็นใครเหมาะสมเท่ากับแชมป์วิมเบิลดันคนแรกของอังกฤษในรอบ 77 ปีผู้นี้อีกแล้ว ถึงกระนั้น ตัวแอนดี้ เมอร์เรย์ ยังกล่าวแบบแบ่งรับแบ่งสู้ว่า “ตนรู้สึกเป็นเกียรติที่มีผู้ต้องการให้ตนได้ติดยศอัศวิน แต่ยังไม่แน่ใจว่าสมควรกับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้หรือไม่”

แชมป์วิมเบิลดันหมาดๆผู้นี้ยังบอกว่า สำหรับตนแล้วก้าวต่อไปไม่ใช่การเป็นท่านเซอร์ หรือได้เป็นนักเทนนิสอันดับหนึ่งของโลก แต่เป็นการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้มากที่สุด รวมถึงรายการ US Open ที่นครนิวยอร์คในช่วงเดือน ส.ค ซึ่งเมอร์เรย์ต้องป้องกันแชมป์และไล่ล่าแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของตนเอง

อีกด้านหนึ่ง สถานีวิทยุ BBC ของอังกฤษและผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง จอห์น อินเวอร์เดล ได้ออกมากล่าวขอโทษต่อแชมป์เทนนิสหญิงเดี่ยววิมเบิลดันชาวฝรั่งเศส แมเรี่ยน บาร์โทลี่ หลังจากที่อินเวอร์เดลได้หลุดปากกล่าวกับผู้ฟังทางวิทยุในทำนองล้อเลียนรูปร่างหน้าตาของบาร์โทลี่ ก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวจะเริ่มขึ้นเมื่อวันเสาร์

จอห์น อินเวอร์เดล กล่าวขอโทษว่าตนเพียงต้องการสื่อให้ผู้ฟังทราบว่า ไม่จำเป็นต้องตัวสูงใหญ่ก็สามารถเล่นเทนนิสให้ดีได้ แต่ดูเหมือนบรรดาแฟนเทนนิสจะไม่ยอมรับคำขอโทษดังกล่าว และพากันโพสต์ข้อความโจมตีผู้บรรยายผู้นี้อย่างล้นหลามทางเว็บไซต์ Twitter

ด้านแมเรี่ยน บาร์โทลี่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เธอไม่สนว่ารูปร่างเธอเป็นอย่างไร หรือแม้แต่ไม่มีผมสีบรอนซ์ เพราะความฝันของเธอไม่ใช่การเป็นนางแบบ แต่เป็นการคว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน ซึ่งเธฮก็ได้ทำสำเร็จแล้ว

รายงานจากผู้สื่อข่าว AP และ Reuters / เรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล





XS
SM
MD
LG