ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หมอกควันพิษคุกคามการแข่งขันกอล์ฟ LPGA ในกรุงปักกิ่ง และผลการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL สัปดาห์ที่ห้า


Shanshan Feng
Shanshan Feng
กอล์ฟ – Tiger Wood พัตต์ลูกลงในหลุมสุดท้าย พาทีมชาติสหรัฐชนะทีมรวมนานาชาติ 18 ครึ่ง – 15 ครึ่ง ในการแข่งขันกอล์ฟ The President Cup ที่สนาม Muirfield Village Golf Club รัฐโอไฮโอ้ ถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 8 ของทีมสหรัฐจากการแข่งขันทั้งหมด 10 ครั้งตั้งแต่ปี ค.ศ 1994 โดยเสมอกันไปหนึ่งครั้ง สำหรับการแข่งขันครั้งต่อไปจะจัดที่เกาหลีใต้ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ส่วนการแข่งขันกอล์ฟหญิง LPGA รายการ Reignwood LPGA Classic ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ LPGA จัดทัวร์นาเมนต์ในจีน ผลปรากฎว่านักกอล์ฟหญิงขวัญใจเจ้าถิ่น Shanshan Feng คว้าแชมป์ในบ้านตัวเองหลังจากแซงชนะโปรหญิงชาวอเมริกัน Stacy Lewis ไปเพียง 1 สโตรก หลังการแข่งขัน Stacy Lewis ออกอาการหัวเสียอย่างเห็นได้ชัดระหว่างให้สัมภาษณ์นักข่าว จากนั้นเธอได้โพสต์ข้อความลงใน twitter ในทำนองตำหนิกองเชียร์ชาวจีนที่พยายามเชียร์ให้เธอแพ้ ก่อนที่เธอจะลบข้อความดังกล่าวในเวลาต่อมา ส่วนอันดับอื่นๆ นั้น Inbee Park ตามมาที่ 3 Karie Webb ที่ 4 Na yeon Choi ที่ 5 และโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ตีเข้ามาที่ 6

และระหว่างการ แข่งขัน LPGA ที่ปักกิ่งครั้งนี้ ได้เกิดหมอกควันสีขาวปกคลุมทั่วกรุงปักกิ่ง ทำให้การแข่งขันในวันเสาร์และวันอาทิตย์ล่าช้าออกไป ทางสถานฑูตสหรัฐในกรุงปักกิ่งเตือนว่าหมอกควันดังกล่าวเป็นอันตรายต่อสุขภาพและแนะนำให้ประชาชนอยู่แต่ภายในบ้าน แต่ทาง LPGA ยืนยันว่าต้องทำการแข่งขันต่อไปจนจบ ทำให้นักกอล์ฟและแคดดี้หลายคนต้องใช้ผ้าปิดจมูกขณะลงแข่งหวดวงสวิงครั้งนี้

อเมริกันฟุตบอล NFL – จบการแข่งขันสัปดาห์ที่ห้า เหลือทีมที่ยังไม่แพ้ใครเพียง 3 ทีม ทีมแรกคือ New Orleans Saints บุกไปชนะ Chicago Bears 26-18 ทีมที่สอง Kansas City Chiefs ชนะ Tennessee Titans 26-17 ทีมที่สาม Denver Broncos ชนะ Dallas Cowboys ด้วยสกอร์มโหฬาร 51-48 ส่วนทีมที่ยังไม่ชนะใครเลยหลังผ่านไปแล้ว 5 เกมมี 2 ทีมคือ Jacksonville Jaguars และ NY Giants

ผลการแข่งขัน NFL ทุกคู่สัปดาห์ที่ห้า

Denver Broncos ชนะ Dallas Cowboys 51-48
Green bay Packers ชนะ Detroit Lions 22-9
New England Patriots แพ้ Cincinnati Bengals 6-13
Miami Dolphins แพ้ Baltimore Ravens 23-26
San Diego Chargers แพ้ Oakland Raiders 17-27
Philadelphia Eagles ชนะ New York Giants 36-21
San Francisco 49ers ชนะ Houston Texans 34-3
Cleveland Browns ชนะ Buffalo Bills 37-24
Carolina Panthers แพ้ Arizona Cardinals 6-22
New Orleans Saints ชนะ Chicago Bears 26-18
Seattle Seahawks แพ้ Indianapolis Colts 28-34
Jacksonville Jaguars แพ้ St. Louis Rams 20-34
Kansas City Chiefs ชนะ Tennessee Titans 26-17

ทีม Washington Redskins ตกเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อสำนักข่าว AP ตีพิมพ์คำสัมภาษณ์ ปธน.Barack Obama ซึ่งกล่าวว่า หากตนเป็นเจ้าของทีมกีฬาที่ทราบดีว่าชื่อทีมของตนล่วงเกินชนกลุ่มใดก็ตาม ตนจะพิจารณาเปลี่ยนชื่อทีมของตนเสียใหม่ โดยคำสัมภาษณ์ที่ว่านี้สื่บเนื่องมาจากประเด็นที่มีการถกเถียงมานานแล้วว่า ชื่อทีม Washington Redskins นั้นอาจล่วงเกินชนกลุ่มน้อยชาวอินเดียนแดงในอเมริกา แต่ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่บุคคลระดับ ปธน.แสดงความเห็นต่อประเด็นนี้อย่างตรงไปตรงมา

ก่อนหน้านี้เจ้าของทีม Washington Redskins นาย Daniel Snyder ยืนยันหลายครั้งว่าตนตนจะไม่เปลี่ยนชื่อทีมซึ่งใช้มาตั้งแต่ปี ค.ศ 1933 หรือ 80 ปีที่แล้ว และได้อ้างผลสำรวจว่า คนอเมริกันและชาวอินเดียนแดงส่วนใหญ่ต่างไม่สนใจว่าชื่อทีมนี้จะเปลี่ยนหรือไม่ อย่างไรก็ตาม วันนี้เจ้าของทีม Redskins กับผู้แทนกลุ่มอินเดียนแดงได้ร่วมหารือกันในเบื้องต้นแล้วว่าจะเปลี่ยนชื่อทีมหรือไม่ในอนาคต

เรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG