ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เงือกสาวอเมริกัน Missy Franklin เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการแข่งขันว่ายน้ำโลก World Championship และข่าวกีฬาอื่นๆ


ว่ายน้ำ – เงือกสาววัยรุ่นอเมริกัน Missy Franklin เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้สำเร็จ เมื่อสร้างสถิติใหม่เป็นผู้หญิงคนแรกที่คว้าเหรียญทองได้ถึง 6 เหรียญ ในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก World Championship ซึ่งปีนี้แข่งที่นครบาร์เซโลน่าในสเปน ทำสถิติเท่ากับนักว่ายน้ำชายระดับตำนานอีก 4 คน ที่เคยคว้าเหรียญทอง 6 เหรียญในการแข่งขันรายการนี้หรือในโอลิมปิกฤดูร้อน รายการใดรายการหนึ่ง ได้แก่ Michael Phelps Mark Spitz Kristin Otto และ Ian Thorpe

เมื่อ 2 ปีก่อนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน Missy Franklin เคยสร้างความฮือฮามาแล้ว ด้วยการคว้าเหรียญทองได้ถึง 4 เหรียญในวัยเพียง 16 ปี

กอล์ฟ – Stacy Lewis โปรกอล์ฟอันดับ 2 ของโลกชาวอเมริกัน คว้าแชมป์ LPGA รายการใหญ่ Ricoh Women’s British Open ที่สนามเซนต์แอนดรูวส์-สก็อตแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ นับเป็นแชมป์รายการที่ 2 ในชีวิต โดยก่อนหน้านี้เธอเคยคว้าแชมป์ Kraft Nabisco มาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่นักกอล์ฟหญิงอเมริกันคว้าแชมป์รายการเมเจอร์ของ LPGA เพราะหลังจากนั้น โปนกอล์ฟหญิงจากเอเชียเรียงหน้าคว้าแชมป์เมเจอร์ติดต่อกันอีก 10 รายการ คิดเป็นเวลานานกว่า 2 ปี

เรื่องราวของ Stacy Lewis เป็นกำลังใจให้กับเด็กอเมริกันและผู้คนทั่วโลก เพราะก่อนที่เธอจะก้าวขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟหญิงระดับท็อป เธอเคยเป็นโรคกระดูกสันหลังคดงอและต้องใส่เครื่องดามหลังไว้แทบตลอดเวลาตั้งแต่อายุ 11-18 ปี และต้องผ่าตัดกระดูกสันหลังเพื่อให้แข่งขันกอล์ฟได้อีกครั้ง ก่อนที่จะเทริ์นโปรสำเร็จเมื่อายุได้ 24 ปี

กอล์ฟ – เว็บไซต์ SBNation จัดอันดับตัวเต็งคว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี PGA Championship ที่จะเริ่มในวันพฤหัสบดีนี้ โดยโปรกอล์ฟอเมริกัน Tiger Woods ถูกจัดเป็นเต็ง 1 ตามด้วย Phil Mickelson และ Adam Scott ส่วนอดีตโปรอันดับ 1 Rory McIlroy ตกมาอยู่เต็ง 7 หลังจากปีนี้ฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย

รายงานและเรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG