ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวกีฬาโลก: ตั๋วเข้าชม “ศึกแห่งศตวรรษ” เมย์เวทเธอร์ – ปาเกียว พุ่งสูงถึง $140,000


Mayweather Pacquiao Boxing
Mayweather Pacquiao Boxing

โปรพรหม มีสวัสดิ์ คว้าอันดับสามยูโรเปี้ยนทัวร์ Volvo China Open และลีเดีย โค คว้าแชมป์ Swinging Skirts LPGA

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:53 0:00
Direct link

ตั๋วเข้าชม “ศึกแห่งศตวรรษ” เมย์เวทเธอร์ – ปาเกียว พุ่งสูงถึง $140,000

เสาร์ที่ 2 พ.ค นี้ จะมีคู่มวยหยุดโลกที่แฟนมวยตั้งตารอระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ยอดมวยชาวอเมริกันวัย 38 ปีผู้ไม่เคยแพ้ใคร กับแมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกหลายรุ่นชาวฟิลิปปินส์ โดยสังเวียนจัดขึ้นที่ MGM Grand ในนครลาสเวกัส

สถิติของเมย์เวทเธอร์ข่มปาเกียวอยู่เล็กน้อย คือชก 47 ครั้ง ไม่เคยแพ้และไม่เคยเสมอ และชนะน็อคถึง 26 ครั้ง ส่วนปาเกียวชก 57 ครั้ง แพ้ 5 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง แต่เป็นการชนะน็อคถึง 38 ครั้ง ทั้งคู่ได้ชื่อว่าเป็นยอดมวยแห่งยุค และนี่เป็นครั้งแรกที่มาเจอกัน ซึ่งแม้จะผ่านช่วงเวลาสุดยอดมาแล้วทั้งคู่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าศึกครั้งนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในตำนานมวยโลก และมีผู้ขนานนามว่าเป็น “ศึกแห่งศตวรรษ”

ตั๋วเข้าชมนั้นขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่เปิดขายไม่กี่นาที เนื่องจากมีตั๋วออกสู่สาธารณชนเพียง 1,000 ใบ ส่วนตั๋วอีกกว่า 15,000 ใบเป็นของผู้สนับสนุน โปรโมเตอร์และคนดังในแวดวงต่างๆ

แต่ใครที่อยากชมคู่มวยคู่นี้แบบสัมผัสบรรยากาศจริง อาจต้องยอมควักกระเป๋าขั้นต่ำ 7,500 ดอลล่าร์เป็นราคาตั๋วผีแบบถูกที่สุด ซึ่งเพิ่มจากราคาปกติ 5 เท่า ส่วนตั๋วผีที่นั่งแบบชิดติดขอบสนามหรือริงไซด์ ราคากระโดดไปอยู่ที่ 140,000 ดอลล่าร์หรือ 4 ล้าน 5 แสนบาทแล้วในตอนนี้

โปรพรหม มีสวัสดิ์ คว้าอันดับสามยูโรเปี้ยนทัวร์ Volvo China Open

“โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ คว้าอันดับสามในรายการ Volvo China Open ที่เซี่ยงไฮ้ คะแนนรวม -7 ตามหลังผู้ชนะคือโปรเจ้าถิ่น อา-ชุน หวู เพียง 2 สโตรก

ลีเดีย โค คว้าแชมป์ Swinging Skirts LPGA

โปรหญิงชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลีใต้ และมือวางอันดับ 1 ของโลกคนปัจจุบัน ลีเดีย โค ฉลองวันเกิดอายุ 18 ปีด้วยการคว้าแชมป์ LPGA รายการ Swinging Skirts LPGA Classic ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ ด้วยการชนะโปรเจ้าถิ่น Morgan Pressel ในการแข่งเพลย์ออฟ หลังเสมอกันในช่วงการแข่งปกติ 4 วัน

นับเป็นชัยชนะรายการที่สองของลีเดีย โค ในปีนี้ และทำให้เธอรักษาตำแหน่งมือหนึ่งโลกต่อไป ส่วนโปรชาวไทย พีเค-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ตีเข้ามาที่ 13 และโปรโม-โมรียา จุฑานุกาล เข้ามาที่ 15

รายงานจาก ESPN AP BBC / ทรงพจน์ สุภาผล เรียบเรียง

XS
SM
MD
LG