ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เทนนิสแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี US Open เริ่มแล้วที่นิวยอร์ค และสรุปข่าวกีฬาสุดสัปดาห์


US Open Tennis
US Open Tennis
เทนนิส – แกรนด์สแลมรายการสุดท้าย US Open เริ่มที่นิวยอร์คในวันจันทร์ โดยในวันแรกมือวางอันดับต้นๆสามารถผ่านเข้ารอบได้เกือบหมด ยกเว้น Kei Nishikori มือวางอันดับ 11 จากญี่ปุ่นที่พ่ายแพ้ Daniel Evans จากอังกฤษ ตกรอบไปก่อน

ก่อนหน้านี้ Maria Sharapova มืออันดับ 3 ของโลก ประกาศถอนตัวเพราะอาการบาดเจ็บ ส่วน Marion Bartoli แชมป์วิมเบิลดันคนล่าสุดวัย 28 ปี ก็ประกาศเลิกเล่นเนื่องจากร่างกายไม่อำนวย ส่วนทางฝ่ายชาย Lame Blake นักเทนนิสชาวอเมริกันก็ประกาศว่าจะเลิกเล่นหลังจากจบรายการนี้ในวัย 33 ปี ทำให้เกิดคำถามถึงเวลาอันเหมาะสมของ Roger Federer ว่าควรเลิกเล่นได้หรือยัง โดยขณะนี้ Federer อายุ 32 ปี เขาเคยคว้าแชมป์ US Open มาแล้ว 5 ครั้ง แต่ไม่สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศใน 3 ปีหลังสุด และปีนี้ถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 7 ซึ่งเป็นอันดับต่ำที่สุดเท่าที่เขาเคยเข้าแข่งรายการนี้

ส่วนที่ต้องขับเคี่ยวกันอย่างถึงที่สุด คือ Novak Jokovic มืออันดับ 1 ที่เข้าชิงรายการนี้มา 3 ครั้งซ้อนและคว้าแชมป์ไปได้ 2 ครั้ง Rafael Nadal มืออันดับ 2 ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง ปีนี้ยังไม่แพ้ใครบนฮาร์ดคอร์ต และ Andy Murray มืออันดับ 3 แชมป์วิมเบิลดันคนล่าสุดและแชมป์เก่ารายการนี้

LPGA – Lydia Ko นักกอล์ฟหญิงสมัครเล่นชาวนิวซีแลนด์วัย 16 ปี คว้าแชมป์ LPGA ที่แคนาดาในรายการ Canadian Women’s Open เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟหญิงสมัครเล่นคนแรกที่ชนะรายการของ LPGA ได้ 2 รายการ อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Ko ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น เธอจึงไม่ได้เงินรางวัลมูลค่า 300,000 ดอลล่าร์ แม้จะเป็นผู้ชนะ เงินรางวัลจึงตกเป็นของอันดับ 2 Karine Icher แทน

PGA – Adam Scott โปรชาวออสเตรเลีย เร่งเครื่องวันสุดท้ายคว้าแชมป์ The Barclays ด้วยคะแนนรวม -11 ส่วนที่สองเท่ากันหลายคนรวมถึง Tiger Woods ซึ่งมีอาการบาดเจ็บที่หลังและคอมาตั้งแต่วันพุธเนื่องจากที่นอนนิ่มเกินไป แต่ก็นังฝืนเล่นจนถึงหลุมสุดท้าย

อันดับโลกเวลานี้ Adam Scott แซง Phil Mickelson ขึ้นมาอยู่ที่ 2 หลังคว้าแชมป์ล่าสุด ส่วนที่ 4 คือ Rory McIlroy อดีตมือ 1 โลกปีที่แล้ว แต่ปีนี้ฟอร์มตกยังไม่ชนะสักรายการ

เรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG