ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Sebastian Vettel สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการรถแข่ง F1 และผลการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL สัปดาห์ที่ 11


Formula 1 – แชมป์โลกแข่งรถฟอร์มูล่าวัน 4 สมัยซ้อนชาวเยอรมัน Sebastian Vettel สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในวงการ F1 เมื่อเป็นนักแข่งคนแรกที่คว้าชัยชนะ 8 สนามติดกันภายในฤดูกาลเดียว หลังจากคว้าชัยชนะที่การแข่งขันในรัฐเท็กซัสเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้ฤดูกาลนี้ Vettel และทีม Red Bull Racing คว้าชัยชนะไปแล้วทั้งหมด 12 สนาม และหากเข้าเป็นที่ 1 ในการแข่งขันสัปดาห์นี้ที่บราซิล ก็จะทำสถิติคว้าแชมป์ 13 สนามในหนึ่งฤดูกาล เท่ากับที่ยอดนักแข่งรถระดับตำนาน Michael Schumacher เคยทำไว้เมื่อ 9 ปีที่แล้ว

Sebastian Vettel เพิ่งฉลองแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันสมัยที่ 4 ติดต่อกัน (2010-2013) หลังจากคว้าชัยชนะที่อินเดียเมื่อเดือนที่แล้ว ว่ากันว่าเส้นทางอาชีพนักแข่งรถ F1 ของเขายังอีกยาวไกล เพราะขณะนี้เขาเพิ่งมีอายุเพียง 26 ปี

อเมริกันฟุตบอล NFL – Denver Broncos และ Kansas City Chiefs สองทีมที่มีผลงานดีที่สุดใน AFC ต้องโคจรมาเจอกันเองในสัปดาห์นี้ ผลปรากฎว่า Denver Broncos ยัดเยียดความปราชัยนัดแรกในฤดูกาลให้ Chiefs ได้สำเร็จ เอาชนะไป 27-17 ทำให้ตอนนี้ทั้งสองทีมมีสถิติเท่ากันคือชนะ 9 แพ้ 1 ส่งผลให้ทีมที่มีสถิติดีที่สุดตอนนี้กลายเป็น Seattle Seahawks ที่ปราบ Minnesota Vikings ไป 41-20

ผลการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL ทุกคู่สัปดาห์ที่ 11

Denver Broncos ชนะ Kansas City Chiefs 27-17
Green bay Packers แพ้ New York Giants 13-27
Buffalo Bills ชนะ New York Jets 37-14
Seattle Seahawks ชนะ Minnesota Vikings 41-20
Miami Dolphins ชนะ San Diego Chargers 20-16
Arizona Cardinals ชนะ Jacksonville Jaguars 27-14
Philadelphia Eagles ชนะ Washington Redskins 24-16
Indianapolis Colts ชนะ Tennessee Titans 30-27
Baltimore Ravens แพ้ Chicago Bears 20-23
Oakland Raiders ชนะ Houston Texans 28-23
Cincinnati Bengals ชนะ Cleveland Browns 41-20
Pittsburg Steelers ชนะ Detroit Lions 37-27
Tampa Bay Buccaneers ชนะ Atlanta Falcons 41-28
San Francisco 49ers แพ้ New Orleans Saints 20-23

กอล์ฟ – Lexi Thompson โปรหญิงชาวอเมริกันวัย 18 ปี คว้าแชมป์แอลพีจีเอรายการ Lorena Ochoa Invitational ที่เม็กซิโก หลังจากทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้าย ชนะโปรรุ่นพี่ Stacey Lewis ไปเพียง 1 สโตรก So Yeon Ryu จากเกาหลีใต้เข้ามาที่ 3 Inbee Park ที่ 4 และโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ เข้ามาที่ 5 เท่ากับ Suzanne Pettersen ทำไปได้ -10

โปรชาวสวีเดน Henrik Stenson คว้าแชมป์รายการ World Tour Championship ที่ดูไบ ซึ่งถือเป้ฯรายการสุดท้ายของปีนี้ โดยวันสุดท้ายทำได้ -8 รวมคะแนน 4 วัน -25 ทำคะแนนสะสมปีนี้ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 3 ของโลกรองจาก Tiger Woods และ Adam Scott

ข่าวเศร้าวงการกอล์ฟโลก เมื่อ Jason Day โปรชาวออสเตรเลียเชื้อสายฟิลิปปินส์ ยืนยันว่าญาติพี่น้องของตน 8 คน เสียชีวิตในเหตุการณ์พายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนถล่มฟิลิปปินส์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งรวมถึงคุณยาย คุณลุง และลูกพี่ลูกน้องอีก 6 คน สำหรับ Jason Day นั้นปัจจุบันอายุ 26 ปี เป็นมือวางอันดับ 18 ของโลก เขาเกิดในออสเตรเลียหลังจากพ่อแม่ของเขาอพยพมาจากฟิลิปปินส์เมื่อ 30 ปีที่แล้ว แต่ญาติพี่น้องของเขาส่วนใหญ่ยังอยู่ที่เมือง Tacloban ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยหนักที่สุดจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน

เรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG