ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวกีฬาโลก: นักเตะอเมริกันเชื้อสายเวียดนามถูกเรียกคัดตัวทีมชาติสหรัฐฯ


Lee Nguyen
Lee Nguyen
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:37 0:00
Direct link

นักเตะเยอรมันชุดแชมป์โลกได้รับรางวัลเกียรติยศ

เนื่องในวันครบรอบ 25 ปีการล่มสลายของกำแพงเบอร์ลิน ปธน.เยอรมนี Joachim Gauck และนายกฯ Angela Merkel มอบรางวัลให้กับนักเตะเยอรมันชุดคว้าแชมป์โลกที่บราซิล ซึ่งถือเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยแรก หลังจากรวมเยอรมนีตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกันเมื่อปี ค.ศ 1990

หลังพิธีมอบรางวัล โค้ชและนักเตะทีมชาติเยอรมันร่วมชมภาพยนตร์เรื่อง Die Manneschaft หรือ The Team ซึ่งเป็นเรื่องราวของทีมชาติเยอรมนีที่เดินทางไปคว้าแชมป์โลกที่บราซิลเมื่อช่วงกลางปี

นักเตะอเมริกันเชื้อสายเวียดนามถูกเรียกคัดตัวทีมชาติสหรัฐฯ

Lee Nguyen นักฟุตบอลอเมริกันเชื้อสายเวียดนามวัย 28 ปี ซึ่งเล่นให้กับสโมสร New England Revolution ในตำแหน่งมิดฟิลด์ ถูกเรียกคัดตัวเพื่อติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี เพื่อลงแข่งเกมกระชับมิตรกับทีมชาติโคลัมเบียที่กรุงลอนดอนในวันศุกร์นี้

Lee Nguyen มีพ่อแม่เป็นชาวเวียดนาม เขาเกิดในรัฐเท็กซัส ปัจจุบันถือสองสัญชาติ เคยลงเล่นให้กับทีม PSV Eindhoven ในลีกดัตช์ และทีม Becmex Binh Duong ในลีกเวียดนาม เล่นกับ New England Revolution มาเป็นฤดูกาลที่สามและฟอร์มกำลังร้อนแรง ยิงไปแล้ว 18 ประตู

โปรหญิงเกาหลีใต้คว้าแชมป์ Mizuno Classic

Mi Hyang Lee โปรหญิงชาวเกาหลีใต้ เอาชนะเพื่อนร่วมชาติ Ilhee Lee และโปรชาวญี่ปุ่น Kotono Kozuma ในการแข่งขันเพลย์ออฟหลุมที่ 5 คว้าแชมป์ LPGA Mizuno Classic ที่ญี่ปุ่นวันอาทิตย์ นับเป็นแชมป์ LPGA รายการแรกของ Mi Hyang Lee โปรวัย 21 ปี ซึ่งเพิ่งเทิร์นโปรเมื่อ 2 ปีก่อน

Mizuno Classic คือรายการสุดท้ายของ LPGA ในเอเชียฤดูกาลนี้ ก่อนที่สัปดาห์นี้จะข้ามฟากไปแข่งที่เม็กซิโกในรายการ Lorena Ochao Invitational

Justin Timberlake ยอมขายสนามกอล์ฟขาดทุนหลายล้านดอลล่าร์

นักร้องชายชื่อดัง Justin Timberlake ชอบตีกอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ และใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของสนามกอล์ฟจนยอมลงทุนซื้อสนามกอล์ฟ Mirimichi เป็นของตัวเองเมื่อ 5 ปีก่อน รวมทั้งยังทุ่มเงิน 16 ล้านดอลล่าร์ ตกแต่งสนามกอล์ฟแห่งนี้ แต่ดูเหมือนการเป็นเจ้าของสนามกอล์ฟจะไม่รุ่งเหมือนเป็นนักร้อง เพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Justin เพิ่งขายสนามกอล์ฟ Mirimichi ให้กับนักธุรกิจผู้หนึ่งในราคาขาดทุนมหาศาล 500,000 ดอลล่าร์ แม้ว่าสนามแห่งนี้จะได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

รายงานจาก AP AFP NBC และ Reuters / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG