ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คนอเมริกันกำลังตื่นเต้นกับ March Madness ซึ่งปีนี้มีชิงรางวัลพิเศษ $1,000 ล้าน และสรุปข่าวกีฬาอื่นๆ


YE NCAA Final Four Michigan Louisville Basketball
YE NCAA Final Four Michigan Louisville Basketball
PGA – อดีตโปรมือ 1 ของโลก Rory McIlroy ทำผลงานไม่ดีในวันสุดท้าย ตีเกินไป 4 ช็อตในการแข่งขัน Honda Classic ทำให้ต้องแข่งเพลย์ออฟกับโปรอีก 3 คน คือ Russell Henley Russell Knox และ Ryan Palmer ปรากฎว่า Russell Henley ชนะเพลย์ออฟคว้าแชมป์ PGA รายการที่สองในชีวิต

LPGAโปรหญิงอเมริกัน Paula Creamer อาศัยลูกพัตต์ระยะไกล 75 ฟุตข้ามกรีนลงหลุมไปอย่างพอดี ทำเบอร์ดี้หลุมที่ 2 ในการแข่งเพลย์ออฟกับ Azahara Munoz คว้าแชมป์รายการ HSBC Women’s Champions ที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นแชมป์รายการที่ 9 และแชมป์ครั้งแรกในรอบ 4 ปีของโปรผู้กำลังจะเข้าสู่พิธีวิวาห์ผู้นี้

ฟุตบอล – FIFA ประกาศอนุญาตให้นักฟุตบอลทั้งชายและหญิงในทุกระดับ สามารถสวมผ้าคลุมศีรษะลงแข่งได้ตามเหตุผลด้านศาสนา หลังจากที่ชุมชนชาวซิกห์ในแคนาดาได้ยื่นคำร้องต่อ FIFA เพื่อขออนุญาตให้นักฟุตบอลหญิงมุสลิมสามารถสวมผ้าคลุมศีรษะลงแข่งขันได้ และยังหมายรวมไปถึงนักบอลชายด้วย แต่มีข้อแม้ว่าผ้าคลุมศีรษะนั้นควรเป็นสีเดียวกับชุดแข่งด้วย

บาสเก็ตบอล – เมื่อย่างเข้าสู่เดือน มี.ค ชาวอเมริกันต่างตื่นเต้นกับการแข่งขันบาสเก็ตบอลระดับมหาวิทยาลัยหรือ NCAA ซึ่งเรียกกันว่า March Madness หรือมีนาบ้าคลั่ง ที่จะลงแข่งกันตลอดเดือนนี้ มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 68 ทีม โดยมีตัวเต็ง 4 ทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคือ 1.University of Florida 2.University of Arizona 3.Wichita State University และ 4.Duke University

สำหรับปีนี้มีความพิเศษคือ มหาเศรษฐี Warren Buffett เจ้าของบริษัทเพื่อการลงทุน Berkshire Hathaway ได้เสนอมอบเงินรางวัล 1,000 ล้านดอลล่าร์ สำหรับผู้ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน March Madness ได้ถูกหมดทุกคู่ตั้งแต่คู่แรกถึงคู่ชิงชนะเลิศ ซึ่งความน่าจะเป็นของการทายผลถูกทุกคู่และคว้าเงิน 1,000 ล้านดอลล่าร์นั้น คือ 1 ใน 9,000,000,000,000,000,000 (quintillion) เท่านั้น

รายงานจาก AP AFP และ USA today / เรียบเรียงโดย Songphot Suphaphon
XS
SM
MD
LG