ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กีฬา: คลิ้นส์มานน์เสี่ยงโดนปลดหลังพาทีมชาติอเมริกาแพ้กัวเตมาลาคัดฟุตบอลโลกคอนคาเคฟ


เจสัน เดย์ ผงาดยึดมือหนึ่งโลกหลังคว้าแชมป์ WGC Match play

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:05 0:00
Direct link

คลิ้นส์มานน์เสี่ยงโดนปลดหลังพาทีมชาติอเมริกาแพ้กัวเตมาลาคัดฟุตบอลโลกคอนคาเคฟ

แฟนฟุตบอลบางส่วนในอเมริกาเริ่มมองว่า เจอร์เก้น คลิ้นส์มานน์ ไม่ใช่คนที่ใช่สำหรับงานในตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอเมริกา หลังจากเพิ่งพาทีมไปแพ้ต่อทีมชาติกัวเตมาลา 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ทำให้โอกาสเข้ารอบฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2018 ที่รัสเซีย ห่างไกลออกไป

ก่อนหน้านี้คลิ้นส์มานน์เคยประกาศไว้ว่า เป้าหมายของสหรัฐฯ ในฟุตบอลโลกที่รัสเซีย คือรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นอันดับดีที่สุดที่สหรัฐฯ เคยทำได้ เมื่อครั้งฟุตบอลโลกปี 1930 ที่ยังเตะกันแค่ 13 ทีม

เวลานี้อเมริกาเตะไปแล้ว 3 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 มี 4 แต้ม อยู่ที่ 3 ของกลุ่ม C ในรอบคัดเลือกโซนคอนคาเคฟ

นั่นหมายความว่าหากสหรัฐฯ ไม่สามารถเอาชนะกัวเตมาลาในวันอังคารนี้ ก็หมายความว่าแทบจะหมดลุ้นไปฟุตบอลโลกที่รัสเซีย และชะตากรรมของคลิ้นส์มานน์กับทีมชาติสหรัฐฯ อาจต้องเดินคนละทางเช่นกัน

เจสัน เดย์ ผงาดยึดมือหนึ่งโลกหลังคว้าแชมป์ WGC Match play

เจสัน เดย์ โปรกอล์ฟออสเตรเลียเชื้อสายฟิลิปปินส์ ยึดตำแหน่งมืออันดับ 1 ของโลกมาจาก จอร์แดน สปีธ ได้อีกครั้ง หลังจากคว้าแชมป์ WGC Match play ด้วยการเอาชนะโปรชาวแอฟริกาใต้ ลุยส์ อูซตูเซ่น ในรอบชิงชนะเลิศ ส่งให้สปีธซึ่งตกรอบ 16 คนสุดท้ายรายการนี้ ตกลงไปอยู่ที่สองของโลกแทน

ส่วนแชมป์เก่า รอรี่ แม็คอิลลอย ยังอยู่ในอันดับ 3 ของโลกต่อไป แม้จะพ่ายให้กับเดย์ในรอบรอบชนะเลิศ

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เจสัน เดย์ ถูกจัดเป็นมือวางอันดับหนึ่งในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของปี The Masters ที่จะมีขึ้นในสองสัปดาห์ข้างหน้า

XS
SM
MD
LG