ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กีฬา: แฟนบาสชาวจีนแห่อำลาโคบี ไบรอัน ยอดตำนาน NBA


Los Angeles Lakers' Kobe Bryant solutes as he acknowledges fans after the last NBA basketball game of his career, against the Utah Jazz on Wednesday, April 13, 2016.
Los Angeles Lakers' Kobe Bryant solutes as he acknowledges fans after the last NBA basketball game of his career, against the Utah Jazz on Wednesday, April 13, 2016.

นักวิ่งเอธิโอเปียสร้างประวัติศาสตร์กวาดแชมป์บอสตันมาราธอน / โปรมินจี ลี คว้าแชมป์ Lotte Championship

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:04 0:00
Direct link

นักวิ่งเอธิโอเปียสร้างประวัติศาสตร์กวาดแชมป์บอสตันมาราธอน

นักวิ่งมาราธอนจากเอธิโอเปียกวาดรางวัลเกือบหมด ในการแข่งขันบอสตันมาราธอนครั้งที่ 120 ที่นครบอสตัน โดยสามารถคว้าแชมป์และรองแชมป์ได้ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เลมี่ เบอฮานู เฮย์ล วิ่งเข้ามาเป็นคนแรกด้วยเวลา 2:12:45 เอาชนะแชมป์เก่า เลลิซ่า เดซืซ่า จากเอธิโอเปียเช่นกัน ไปเพียง 47 วินาที

ส่วนฝ่ายหญิง อัตเซเด้ เบซ่า เข้ามาที่หนึ่งด้วยเวลา 2:29:19 ส่วนเพื่อนร่วมชาติ เทอฟี เซกาเย เข้าที่สองห่างกันเพียง 44 วินาที

มีนักวิ่งเข้าร่วมแข่งขันบอสตันมาราธอนปีนี้ 30,000 คน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด หลังเกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายวางระเบิดเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

โปรมินจี ลี คว้าแชมป์ Lotte Championship

โปรหญิงชาวออสเตรเลียเชื้อสายเกาหลีใต้วัย 19 ปี มินจี ลี อาศัยการชิพที่แม่นยำทำคะแนน -8 ในวันสุดท้าย แซงหน้าคว้าแชมป์ Lotte Championship ของ LPGA ที่ฮาวาย เมื่อสุดสัปดาห์ นับเป็นแชมป์รายการที่สองของมินจี

ส่วนโปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ทำคะแนนติดกลุ่มผู้นำ 3 วันแรก แต่วันสุดท้ายเร่งไม่ขึ้น ตีจบที่อันดับ 4 คะแนนรวม -14 ทำให้อันดับโลกของโปรโมขยับขึ้นมาอยู่ใน Top 100 คือที่ 92

แฟนบาสชาวจีนแห่อำลาโคบี ไบรอัน ตำนาน NBA

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โคบี ไบรอัน ยอดนักบาสฯ NBA ของทีม LA Lakers ลงเล่นเกมสุดท้ายในฐานะนักบาสฯอาชีพ และทำคะแนนสูงสุดเป็นสถิติใหม่ที่ 60 แต้ม สิ้นสุดการโลดแล่นในสนาม NBA มานาน 20 ปี

ที่ประเทศจีน มีการถ่ายทอดสดเกมสุดท้ายของโคบี ทางเว็บไซต์สตรีมมิ่งวิดีโอออนไลน์ Tencent ซึ่งมีผู้ชมสูงสุดเป็นสถิติใหม่คือ 50 ล้านคน

ขณะเดียวกัน บรรดาแฟนบาสฯ ของโคบีในจีน ต่างโพสข้อความระลึกถึงโคบีในเว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์เว่ยโป๋ ด้วยสัญลักษณ์ #Kobe และ #ThankYouKobe จำนวนกว่า 370 ล้านครั้ง

โคบีเพิ่งทำสัญญากับ Alibaba เพื่อขายสินค้าของเขาในจีน นอกจากนี้เขายังสามารถพูดภาษาจีนกลางได้นิดหน่อย ดังนั้นคงไม่น่าแปลกใจหากชีวิตหลังเกษียณของนักบาสฯ วัย 37 ปีผู้นี้ จะเบนเข็มเข้าสู่วงการธุรกิจข้ามชาติแบบเต็มตัว

(รายงานจาก AP Reuters และ VOA)

XS
SM
MD
LG