ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวกีฬา: หน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นร้องตัดสิทธิ์รัสเซียในการแข่งขันกีฬาระดับโลก


FILE - A security guard watches as a Russia athlete, front, makes an attempt at the women's high jump during the 2014 IAAF World Challenge Beijing held at China's National Stadium in Beijing, Wednesday, May 21, 2014.
FILE - A security guard watches as a Russia athlete, front, makes an attempt at the women's high jump during the 2014 IAAF World Challenge Beijing held at China's National Stadium in Beijing, Wednesday, May 21, 2014.

โปรเกาหลีใต้ Sun-Ju Ahn คว้าแชมป์ LPGA ที่ญี่ปุ่น / สามทีมอเมริกันฟุตบอลสร้างประวัติศาสตร์กับสถิติ 8-0 หลังผ่านครึ่งทาง NFL

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:45 0:00
Direct link

สามทีมอเมริกันฟุตบอลสร้างประวัติศาสตร์กับสถิติ 8-0 หลังผ่านครึ่งทาง NFL

อเมริกันฟุตบอล NFL ผ่านหลักครึ่งทางของฤดูการแข่งขันปกติไปแล้ว ซึ่งหลายทีมก็กำลังขับเคี่ยวเพื่อเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ แต่ที่น่าสนใจคือปีนี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ NFL ที่มีทีมชนะรวด 8 นัด และยังไม่แพ้ใครถึง 3 ทีม คือ New England Patriots, Cincinnati Bengals และ Carolina Panthers

ในบรรดา 3 ทีมที่ยังไม่แพ้ใคร ผู้เชี่ยวชาญกีฬาคนชนคนต่างยกให้ New England Patriots เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ซูเปอร์โบล์วปีนี้

โปรเกาหลีใต้ Sun-Ju Ahn คว้าแชมป์ LPGA ที่ญี่ปุ่น

โปรเกาหลีใต้ Sun-Ju Ahn คว้าแชมป์ LPGA รายการแรกในชีวิตใน Toto Japan Classic ที่ญี่ปุ่น โดยเอาชนะคู่แข่ง 2 คนคือ Ji-Hee Lee และ Angela Stanford ในรอบเพลย์ออฟ

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ Ahn สามารถเข้าแข่ง LPGA Tour ปีหน้าอัตโนมัติ และจะได้สิทธิ์เข้าแข่ง CME Group Tour Championship ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของปีนี้ด้วย

ส่วนโปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ตีจบที่ 5 และโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ อยู่ที่ 6

หน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นขอให้ตัดสิทธิ์รัสเซียในการแข่งขันกีฬาระดับโลก

นสพ. New York Times เผยว่านักกีฬาชั้นนำหลายคนของรัสเซีย รวมถึงเจ้าของเหรียญโอลิมปิกและผู้ชนะการแข่งขันกีฬารายการใหญ่อย่าง Chicago Marathon เข้าร่วมในโครงการใช้สารกระตุ้นเป็นเวลาหลายปี โดยมีเจ้าหน้าที่รัสเซียรู้เห็นเป็นใจ

สำนักงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นสากล เปิดเผยรายงานอธิบายถึงโครงการใช้สารกระตุ้นในหมู่นักกีฬารัสเซีย ที่ทำอย่างเป็นระบบตั้งแต่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน โค้ช แพทย์กีฬา ไปจนถึงหน่วยงานรัฐบาล

รายงานดังกล่าวยังแนะนำให้มีการตัดสิทธิ์นักกีฬารัสเซียจากการแข่งขันกรีฑารายการใหญ่ รวมถึงโอลิมปิกฤดูร้อนที่นครริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล ในปีหน้า

หลายปีมานี้มีนักกีฬารัสเซียจำนวนมากขึ้นที่ถูกจับเพราะใช้สารกระตุ้น รายงานของ NY Times ระบุว่าเมื่อปี 2013 มีนักกีฬาถูกจับเพราะใช้สารกระตุ้นมากที่สุดในโลกคือ 225 คน คิดเป็น 12% ของนักกีฬาทั่วโลกที่ถูกจับเพราะสารกระตุ้นในปีนั้น

โดยส่วนใหญ่มาจากกีฬายกน้ำหนัก มวยปล้ำ และกรีฑา

(รวบรวมรายงานจาก AP Yahoo และ NY Times)

XS
SM
MD
LG