ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สงครามนอกสนามระหว่าง Adidas กับ Nike กำลังดุเดือดก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้นใน 3 เดือนข้างหน้า และสรุปข่าวกีฬาโลก


Patrick Reed
Patrick Reed
กอล์ฟ – โปรหนุ่มอเมริกันวัย 23 ปี Patrick Reed สวมเสื้อแดง-กางเกงดำในวันสุดท้ายของการแข่งขันรายการ Cadillac World Golf Championship ที่เมือง Doral รัฐฟลอริด้า และคว้าแชมป์ไปได้สำเร็จด้วยคะแนนรวม - 4 ส่วนที่ 2 มีสองคนคือ Jamie Donaldson และ Bubba Watson คะแนนรวม - 3 ขณะที่โปรธงชัย ใจดี เข้ามาที่ 6 คะแนนรวม +1


อาฟริกาใต้ – การพิจารณาคดีนักวิ่งขาเทียม Oscar Pistorius ในคดีสังหารแฟนสาว Reena Steenkamp ดำเนินมาเป็นสัปดาห์ที่ 2 โดยวันนี้แพทย์ชันสูตรศพของ น.ส Steenkamp ขึ้นให้ปากคำเกี่ยวกับการชันสูตรศพพร้อมอธิบายถึงรอยกระสุน 4 จุดบนร่างกายของ Steenkamp อย่างไรก็ตามนักวิ่งขาเทียมผู้นี้อาเจียนไม่หยุดระหว่างการพิจารณาคดีในวันนี้ ทำให้ศาลต้องเลื่อนการพิจารณาออกไป

ฟุตบอลโลก- เจ้าหน้าที่บราซิลทำพิธีเปิดสนามฟุตบอล Arena da Amazonia ซึ่งเป็นสนามแข่งฟุตบอลโลกแห่งที่ 9 ที่สร้างเสร็จทัน แต่ยังเหลืออีก 3 สนามที่ยังสร้างไม่เสร็จ โดย Arena da Amazonia แห่งนี้ใช้เงินทุนเกือบ 300 ล้านดอลล่าร์ จุผู้ชมได้ 44,000 คน และจะเป็นสังเวียนของคู่สำคัญๆ หลายคู่ในฟุตบอลโลกเดือน มิ.ย นี้ รวมทั้งคู่อังกฤษ – อิตาลี

และขณะที่เหลืออีกเพียง 3 เดือนก่อนฟุตบอลโลก บรรดาผลิตภัณฑ์กีฬารายใหญ่ต่างกำลังแย่งชิงตลาดผลิตภัณฑ์กีฬาฟุตบอลอย่างดุเดือด โดยเฉพาะ Adidas กับ Nike ที่มีส่วนแบ่งตลาดรวมกันถึง 80% ผู้บริหารของ Adidas ยืนยันว่าฟุบอลคือพรมแดนสุดท้ายที่ Adidas ต้องรักษาไว้ให้ได้ หลังจากสูญเสียตลาดผลิตภัณฑ์กีฬาประเภทอื่นให้กับ Nike ไปเกือบหมด และบอกด้วยว่าปี ค.ศ 2014 คือปีแห่งฟุตบอล ซึ่ง Adidas ตั้งเป้าว่าจะทำยอดขายผลิตภัณฑ์ฟุตบอลให้ได้ถึง 2,800 ล้านดอลล่าร์ ส่วน Nike ก็เพิ่งเปิดตัวรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่รุ่นแรกของโลกที่ใช้วิธีทอใยสังเคราะห์แทนหนัง ทำให้น้ำหนักเบาขึ้น

ฟุตบอลโลกที่บราซิลครั้งนี้ มี 8 ทีมจาก 32 ทีมที่ใช้ชุดแข่งของ Adidas รวมทั้งทีมชาติเยอรมนี เสปนและอาร์เจนติน่า ส่วน Nike มีมากกว่าคือ 10 ทีม รวมทั้งทีมชาติสหรัฐ และทีมเจ้าภาพบราซิล

รายงานจากห้องข่าว VOA AP และ Reuters / เรียบเรียงโดย Songphot Suphaphon
XS
SM
MD
LG