ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Inbee Park สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เมเจอร์ของ LPGA สามรายการติดต่อกัน รอลุ้นรายการที่สี่ใน British Open


กอล์ฟ – โปรหญิงเกาหลีใต้มืออันดับ 1 ของโลก Inbee Park คว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่ 3 ของปีนี้คือ US Women Open ที่รัฐนิวยอร์ค ด้วยคะแนนรวม -8 ทิ้งห่างอันดับ 2 I.K Kim 4 สโตรก ทำให้ปีนี้ Inbee Park คว้าแชมป์เมเจอร์ของ LPGA ติดต่อกัน 3 รายการเป็นคนที่สองในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ Park ยังมีโอกาสคว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่ 4 ของปีใน British Open ที่จะแข่งในเดือน ส.ค ซึ่งจะทำให้เธอเป็นนักกอล์ฟคนแรกของโลกที่ทำเช่นนั้นได้

ฟุตบอล – หลังจากเจ้าภาพบราซิลเปิดสนามมาราคาน่าถล่มแชมป์โลกและแชมป์ยุโรป สเปน 3-0 คว้าแชมป์ Confederation Cup สมัยที่ 3 ติดต่อกัน เวลานี้ชาวบราซิลเริ่มพูดถึงโอกาสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยหน้าที่บราซิลจะเป็นเจ้าภาพแล้ว โดยนักเตะที่ชาวบราซิลฝากความหวังไว้คือดาวรุ่ง 3 คนที่ค้าแข้งอยู่ในบราซิลเอง คนแรกคือ Neymar ที่ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์นี้และกำลังจะไปเล่นให้บาร์เซโลน่าในสเปนฤดูกาลหน้า สองคือ Paulino กองกลางที่กำลังจะตาม Neymar ไปยุโรป และสามคือ Fred ที่ระเบิดฟอร์มสุดยอดในรองชิงชนะเลิศ ยิงไป 2 ประตู โดย 11 ประตูจาก 14 ประตูที่บราซิลทำได้ในทัวร์นาเมนต์นี้มาจากดาวรุ่งทั้ง 3 คนนี้

เทนนิส – แฟนเทนนิสที่รอชมแกรนด์สแลมวิมเบิลดันรอบลึกๆอาจผิดหวังเล็กน้อย เมื่อดาราดังมืออันดับต้นๆทยอยตกรอบไปตามๆกัน ล่าสุด Serena Williams พ่ายพลิกล็อคต่อ Sabine Lisicki จากเยอรมนี 2-1 เซ็ต ตกรอบตาม Maria Sharapova Victoria Azarenka Rafael Nadal และ Roger Federer

ถึงกระนั้นในรอบ 8 คนสุดท้ายของวิมเบิลดันก็ยังไม่แห้งแล้งเกินไป เมื่อฝั่งผู้ชายยังเหลือมือวางอันดับ 1 และ 2 Novak Jokovic และ Andy Murray ส่วนฝ่ายหญิงนั้นมือวางอันดับ 4 Radwanska และอันดับ 6 Li Na ก็ยังอยู่

เชิญรับฟังรายงานจากคุณทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG