ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Justin Rose คว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกในชีวิตหลังแซง Phil Mickelson เข้าป้ายในวันสุดท้ายของกอล์ฟยูเอสโอเพ่น


Phil Mickelson
Phil Mickelson
ในการแข่งขันกอล์ฟ U.S. Open ที่สนาม Merion Golf Club ในรัฐเพนซิลเวเนียซึ่งถือเป็นสนามสุดหินอีกแห่งหนึ่งในอเมริกา ปรากฎว่าโปรชาวอังกฤษ Justin Rose คว้าแชมเมเจอร์รายการแรกในชีวิตด้วยคะแนนรวม 4 วัน +1 โดยในวันสุดท้าย Justin Rose ตีได้ 70 หรือ even pars ขณะที่คู่แข่งตีหลุดไปไกล ทำให้เข้าป้ายมาที่ 1 ส่วนที่ 2 ตกเป็นของโปรอเมริกัน Phil Mickelson และโปรออสเตรเลีย Jason Day ที่ทำแต้มเท่ากัน +3

ความผิดหวังครั้งล่าสุดทำให้ Phil Mickelson สร้างสถิติเป็นรองแชมป์รายการ U.S. Open มากที่สุดคือ 6 ครั้ง ทั้งที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะคว้าแชมป์รายการนี้เพื่อเป็นของขวัญให้ลูกสาวเนื่องในวันพ่อหรือ Father Day ในอเมริกา และยังเป็นวันเกิดอายุครบ 43 ของตนเอง

สำหรับ Justin Rose หลังจากคว้าแชมป์รายการนี้ได้ อันดับโลกก็พุ่งไปอยู่ที่ 3 เป็นรองแค่ Tiger Woods กับ Rory McIlroy ที่ทำไดด้แค่อันดับ 32 และ 41 ตามลำดับใน U.S. Open ครั้งนี้

และการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA รอบชิงชนะเลิศระหว่าง Miami Heats กับ San Antonio Spurs ดำเนินมาถึงเกมที่ 6 แล้วซึ่งจะแข่งกันในวันอังคารนี้ตามเวลาในสหรัฐ ผ่านไป 5 เกม Spurs นำอยู่ 3-2 เกม หากชนะในเกมที่ 6 Spurs จะคว้าแชมป์ NBA ปีนี้ไปครองในระบบชนะ 4 จาก 7 เกม แต่คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายนักเพราะ 2 เกมสุดท้ายต้องกลับไปแข่งที่บ้านของ Miami Heats ทั้ง 2 เกม
XS
SM
MD
LG