ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Jason Dufner คว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ครั้งแรกในชีวิตพร้อมผลต้นโอ้คแห่งความทรงจำ และข่าวกีฬาอื่นๆ


กรีฑา – ที่กรุงมอสโคว์มีการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก World Championship ซึ่งลมกรดชาวจาไมก้า Usain Bolt ยังรักษามาตรฐานไว้ได้แม้จะเจ็บขาและต้องวิ่งในสภาพอากาศชื้นแฉะ โดย Bolt เข้าเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 9.77 วินาที คว้าแชมป์โลกวิ่ง 100 เมตรมาครองได้อีกครั้งหลังจากเสียตำแหน่งไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เนื่องจากถูกปรับแพ้เพราะออกตัวผิดกติกา ส่วนในรายการวิ่ง 100 เมตรหญิง ลมกรดหญิงชาวจาไมก้าเช่นกัน Shelly-Ann Fraser-Pryce เร่งความเร็วคว้าแชมป์ไปด้วยเวลาที่เป็นสถิติใหม่ 10.71 วินาที

กอล์ฟ – Jason Dufner คว้าแชมป์เมเจอร์รายการสุดท้ายของปี PGA Championship ที่สนาม Oak Hill Country Club ในนิวยอร์ค คว้าเงินรางวัล 1.5 ล้านดอลล่าร์พร้อมถ้วยรางวัล และชื่อเสียงที่ตามมาอีกมากมาย นอกจากนั้น Dufner ยังได้เก็บเอคอร์นหรือผลต้นโอ้คจากสนามแห่งนี้ไปปลูกหลังบ้าน เพื่อเป็นอนุสรณ์การคว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกในชีวิตด้วย โดย Dufner เคยเข้าใกล้การคว้าแชมป์ PGA Championship มาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ต้องพ่ายแพ้ในการเพลย์ออฟให้กับเพื่อนรัก Keegan Bradley

กอล์ฟ – ปธน. Barack Obama กำลังหลบไปพักผ่อนอยู่ที่เกาะ Martha’s Vineyard ที่รัฐแมสซาชูเสตต์ และได้เล่นกอล์ฟที่สนาม Farm Neck Golf Club ในช่วงสุดสัปดาห์และได้เชิญสื่อมวลชนไปร่วมทำข่าว ซึ่งหลังจากได้ชมฝีมือกอล์ฟของปธน.Obama บรรดาผู้สื่อข่าวหลายสำนักต่างบอกว่า ปธน.Obama คิดถูกแล้วที่เลือกเส้ยทางสายการเมืองมากกว่าการเทิร์นโปร และว่าไม่แปลกใจเลยที่ท่านปธน.เก็บฝีมือกอล์ฟไว้อย่างมิดชิดยิ่งกว่าโครงการลับของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐเสียอีก นอกจากนี้นักข่าวบางคนยังแซวว่า ปธน.Obama ควรขอคำแนะนำเรื่องการแต่งกายหรือแฟชั่นในสนามกอล์ฟ จากภริยา Michelle Obama เสียบ้างก็จะดีไม่น้อย

รายงาน /เรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล




XS
SM
MD
LG