ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทีมชาติสหรัฐคว้าแชมป์บาสฯ World Cup สองปีติด ได้สิทธิ์เข้าแข่งโอลิมปิก 2016 อัตโนมัติ และสรุปข่าวกีฬาโลก


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:06 0:00
Direct link

1. บาสเก็ตบอล – ทีมชาติสหรัฐคว้าแชมป์บาสฯ World Cup หลังเอาชนะเซอร์เบีย 129-92 ที่กรุงมาดริด นับเป็นครั้งแรกที่สหรัฐคว้าแชมป์ World Cup 2 ปีติด นอกจากนี้ยังได้สิทธิ์เข้าแข่งในกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2016 ที่บราซิลโดยอัตโนมัติ และนับเป็นชัยชนะในเกมระดับชาติ 63 นัดติดต่อกัน

2. กอล์ฟ – โปรอเมริกัน Billy Horschel คว้าแชมป์ Tour Championship เมื่อสุดสัปดาห์ ทำให้มีคะแนนสะสมของ FedEx Cup เป็นอันดับ 1 คว้าเงินรางวัล 10 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งถือเป็นรางวัลสูงสุดสำหรับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ และขยับเข้ามาอยู่ใน Top 15 ของโลกเป็นครั้งแรก

ด้านกอล์ฟหญิง โปรเกาหลีใต้วัย 19 ปี Hyo-Joo Kim คว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกในชีวิตจาก Evian Masters Championship ที่ฝรั่งเศส หลังเอาชนะ Karrie Webb โปรเก๋าชาวออสเตรเลีย 1 สโตรก สร้างสถิติเป็นนักกอล์ฟหญิงอายุน้อยที่สุดอันดับ 3 ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ ส่วนนักกอล์ฟไทย โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล คว้าอันดับ 10 ในรายการนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่จบ Top Ten ในรายการเมเจอร์หลังจากเทิร์นโปรเมื่อปีที่แล้ว

3. เทนนิส – Roger Federer จับมือ Stan Wawrinka พาทีมชาติสวิสฯ เอาชนะทีมชาติอิตาลี 3-1 ในการแข่งขัน Davis Cup รอบรองฯเมื่อสุดสัปดาห์ ผ่านเข้าไปชิงกับทีมชาติฝรั่งเศสที่ปราบแชมป์เก่าสาธารณรัฐเชค 4-1 โดยรอบชิงฯจะมีวันที่ 21-23 พ.ย ซึ่งหากทีมสวิสฯ ได้แชมป์ จะถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 114 ปีของ Davis Cup

4. ฟุตบอล – ช่วงฟุตบอลโลกที่บราซิล แฟนฟุตบอลญี่ปุ่นได้รับคำชมเชยมากมายจากการเดินเก็บขยะตามอัฒจันทร์หลังจากทีมญี่ปุ่นแข่งเสร็จแต่ละนัด ซึ่งตอนนี้เริ่มมีแฟนฟุตบอลหลายประเทศทำตาม เช่นหลังเกมการแข่งขันระหว่างทีม Vitoria กับทีม Atletico PR ที่สนาม Arena da Baixada แฟนฟุตบอล Atletico PR ช่วยกันเดินเก็บขยะรอบอัฒจันทร์ โดยทางสโมสรเป็นผู้จัดหาถุงขยะ 20,000 ใบ คาดว่าอีกไม่นานเทรนด์นี้จะขยายไปยังประเทศอื่นและกีฬาชนิดอื่นเช่นกัน

รายงานจากห้องข่าว VOA AP และ Yahoo! / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG