ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กระแส Nishikori ฟีเวอร์ระบาดในญี่ปุ่นแม้เพิ่งพ่าย Marin Cilic ในรอบชิงฯ US Open และสรุปข่าวกีฬา


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:15 0:00
Direct link

เทนนิสชาย - Marin Cilic นักเทนนิสมืออันดับ 16 ของโลกจากโครเอเชีย ใช้ลูกเสิร์ฟอันหนักหน่วงกว่า 130 ไมล์/ชม.ปราบมืออันดับ 11 ของโลกชาวญี่ปุ่น Kei Nishikori สามเซ็ตรวด 6-3 6-3 6-3 คว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกในชีวิต ถือเป็นการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของวงการเทนนิสชายโลก ซึ่งครอบครองโดยนักเทนนิสมืออันดับต้นๆ 3-4 คนมานานนับสิบปี Marin Cilic มีความสูง 6 ฟุต 6 นิ้วหรือเกือบ 2 เมตร ทำให้เขาครองสถิตินักเทนนิสตัวสูงที่สุดที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม ชัยชนะครั้งนี้ทำให้อันดับโลกของ Cilic ขึ้นมาอยู่ 1 ใน 10 อีกครั้ง ส่วน Nishikori ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 8 ของโลก

แม้จะพ่ายแพ้ในรอบชิงฯ แต่กระแส Nishikori fever กำลังระบาดในญี่ปุ่น เห็นได้จากเสื้อยี่ห้อ Uniqlo ที่เขาใส่ลงแข่งขายเกลี้ยงตลาดญี่ปุ่น ไม้เทนนิส Yonex ที่เขาใช้ขายดีเป็นเทท่า หุ้น Yonex ในตลาดหุ้นโตเกียวขยับขึ้น ส่วนช่องเคเบิลญี่ปุ่น Wowow ผู้ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด US Open บอกว่าจำนวนผู้ชมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้านบริษัทบะหมี่สำเร็จรูป Nissin อาศัยคติน้ำขึ้นให้รีบตัก เตรียมนำบะหมี่รุ่นใหม่ Nishikori Noodle ออกขายเร็ววันนี้

เทนนิสหญิง – Serena Williams เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ตนเอง ด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 18 และแชมป์ US Open ครั้งที่ 6 หลังเอาชนะเพื่อนสนิท Caroline Wozniacki ในรอบชิงฯ ทำให้ตอนนี้ Williams มีสถิติแชมป์แกรนด์สแลมเทียบเท่า Chris Evert และ Martina Navratilova ในอันดับ 4 ของนักเทนนิสหญิงที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด เจ้าของสถิติคือ Steffi Graf กับแชมป์ 22 รายการ

อเมริกันฟุตบอล – Ray Rice ผู้เล่นตำแหน่งรันนิ่งแบ็คของ Baltimore Ravens ถูกขับออกจากทีมและถูกห้ามลงแข่งใน NFL โดยไม่มีกำหนด หลังจาก TMZ Sportz เผยภาพวีดิโอกล้องวงจรปิด แสดงภาพ Ray Rice ต่อยคู่หมั้นของตนเองซึ่งขณะนี้เป็นภรรยาตามกฏหมาย ลงไปกองกับพื้นภายในลิฟต์ของโรงแรมคาสิโนแห่งหนึ่งในแถบ Atlantic City ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เหตุเกิดเมื่อเดือน ก.พ ซึ่งหลังจากนั้น Rice ถูกลงโทษห้ามแข่ง 2 นัด แต่หลังจากวีดิโอเผยแพร่ต่อสาธารณะ ทางทีม Baltimore Ravens จึงใช้มาตรการเด็ดขาดด้วยการยกเลิกสัญญาของนักอเมริกันฟุตบอลระดับสตาร์ผู้นี้

กอล์ฟ – สัปดาห์นี้จะมีการแข่งขันกอล์ฟ LPGA เมเจอร์รายการสุดท้ายของปี Evian Championship ที่ฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 3.2 ล้านดอลล่าร์ แชมป์เก่า Suzanne Pettersen หมายมั่นจะป้องกันแชมป์ให้ได้ แต่ต้องแข่งกับตัวเต็งคนอื่นๆ เช่น In-bee Park, Stacy Lewis, Michelle Wie และ Lexi Thompson ส่วนนักกอล์ฟหญิงไทยหลายคนเตรียมพร้อมลงแข่งรายการนี้เช่นกัน

รายงานจากห้องข่าว VOA / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG