ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“สควิดเกม” ขึ้นแท่นซีรีส์ต้นฉบับที่มียอดผู้ชมสูงสุดของ “เน็ตฟลิกซ์”


South Korea Squid Game
South Korea Squid Game

เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่า Squid Game หรือ “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” ละครชุดสตรีมมิ่งทางโทรทัศน์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ เป็นซีรีส์ต้นฉบับที่มีผู้ชมสูงที่สุดของทางบริษัท โดยมีผู้ชมแล้ว 111 ล้านคน ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

“สควิดเกม” มีความยาวเก้าตอน ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับผู้เล่นที่ต้องเข้าเล่นเกมสำหรับเด็กที่อาจส่งผลถึงชีวิตได้ โดยผู้ชนะจะได้เงินรางวัล 45,600 ล้านวอน หรือราว 38 ล้านดอลลาร์ โดยละครชุดจากเน็ตฟลิกซ์เรื่องนี้ได้รับความนิยมไปทั่วโลกหลังออกฉายได้เพียงไม่ถึงหนึ่งเดือน

รายงานข่าวระบุว่า ซีรีส์ “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” มียอดผู้ชม 111 คนภายในเวลา 27 วัน นับตั้งแต่มีการฉายตอนแรกเมื่อวันที่ 17 กันยายน ซึ่งทำสถิติชนะละครชุดจากอังกฤษ “บริดเจอร์ตัน” (Bridgerton) ที่ถูกสตรีมโดยผู้ใช้บัญชีเน็ตฟลิกซ์ 82 ล้านคนภายใน 28 วันแรกหลังออกฉาย

เน็ตฟลิกซ์ให้ข้อมูลอย่างจำกัดเกี่ยวกับวิธีการเก็บยอดผู้ชมละครชุดของตน โดยตัวเลขยอดผู้ขม 28 ล้านคนของละครชุด “บริดเจอร์ตัน” รวมถึงละครชุดเรื่องอื่นๆ นั้น นับรวมผู้ใช้บัญชีเน็ตฟลิกซ์ที่ชมละครดังกล่าวอย่างน้อยสองนาที


เมื่อเดือนที่แล้ว นายเท็ด ซารานโดส ประธานกรรมการบริหารร่วมและหัวหน้าฝ่ายเนื้อหาของเน็ตฟลิกซ์ กล่าวในงานประชุมด้านเทคโนโลยีในแคลิฟอร์เนียว่า เน็ตฟลิกซ์ไม่ได้คาดหวังมาก่อนว่า “สควิดเกม” จะได้รับความนิยมมากถึงเพียงนี้

ละครชุดเรื่องนี้ได้รับความนิยมมากจนบริษัท เอสเค บรอดแบนด์ (SK Broadband) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตของเกาหลีใต้ ยื่นฟ้องเน็ตฟลิกซ์ให้จ่ายค่าชดเชยเนื่องจากผู้มีชมละครชุดดังกล่าวจำนวนมากจนเพิ่มการไหลเวียนของข้อมูลในระบบเครือข่าย และทางบริษัทต้องซ่อมบำรุงระบบเพื่อรองรับยอดผู้ใช้งานที่พุ่งสูง

นอกจากนี้ หญิงชาวเกาหลีใต้รายหนึ่งยังอยู่ในระหว่างการพูดคุยกับเน็ตฟลิกซ์ถึงเงินชดเชย หลังเธอได้รับสายโทรศัพท์และข้อความจำนวนมาก เนื่องจากเบอร์โทรศัพท์ของเธอถูกนำไปใช้เป็นหนึ่งในเนื้อหาหลักของละครโดยไม่ได้ตั้งใจ

เน็ตฟลิกซ์ระบุว่า ในปีนี้ ทางบริษัทจะทุ่มงบกว่า 500 ล้านดอลลาร์เพื่อผลิตเนื้อหาในเกาหลีใต้


(ที่มา: สำนักข่าวรอยเตอร์)


XS
SM
MD
LG