ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘เน็ตฟลิกซ์’ ตัดต่อเบอร์โทรใน “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” หลังมีผู้ถูกถล่มโดยสายเรียกเข้า-ข้อความ


FILE PHOTO: The Netflix series "Squid Game" is played on a mobile phone in this picture illustration.
FILE PHOTO: The Netflix series "Squid Game" is played on a mobile phone in this picture illustration.
ฺBusiness News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:40 0:00


เน็ตฟลิกซ์ และบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ซีรีส์ “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” ประกาศในวันพุธว่า จะทำการตัดต่อบางตอนของซีรีส์แนวระทึกขวัญสัญชาติเกาหลีนี้เพื่อเอาหมายเลขโทรศัพท์ที่ปรากฎอยู่บนจอ แต่ตรงกับหมายเลขจริง ออกไปให้หมด หลังเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์รายหนึ่งถูกถล่มด้วยสายเรียกเข้าและข้อความจำนวนมหาศาล

รายงานของสำนักข่าว รอยเตอร์ ระบุว่า สตรีชาวเกาหลีใต้ที่มีชื่อว่า คิม กิล-ยัง นักธุรกิจจากเขตซองจู ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ คือ ผู้ที่กลายเป็นเหยื่อของความบังเอิญนี้ โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ SBS ของเกาหลีใต้ เธอเปิดข้อความที่ได้รับบางส่วนให้กับผู้สื่อข่าวดู ซึ่งเป็นคำขอคำเชิญเข้าร่วม ‘สควิด เกม’ เพื่อจะได้เปลี่ยน “จากยาจกมาเป็นเศรษฐี” ด้วยคน

ภาพยนตร์ซีรีส์ความยาว 9 ตอนที่เปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้วทาง เน็ตฟลิกซ์ และกลายมาเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชมทั่วโลกแล้ว เล่าเรื่องเกี่ยวกับ ผู้ประสบภาวะขัดสนทางการเงินอย่างรุนแรงที่เข้ามาร่วมเล่นเกมท้าความตาย เพื่อชิงรางวัลเงินสด 45,600 ล้านวอน หรือราว 38.31 ล้านดอลลาร์

และหลังรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นกับ คิม แล้ว เน็ตฟลิกซ์ และ บริษัท Siren Pictures ได้เร่งเข้าจัดการประเด็นเจ้าปัญหา พร้อมขอให้แฟนๆ ไม่โทรศัพท์หรือส่งข้อความไปแกล้งอำเบอร์ต่างๆ ที่ปรากฏในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย

ทางฟากนักธุรกิจหญิงที่เป็นผู้โชคร้ายในโลกของความเป็นจริงนี้ เจ้าตัวได้ระบุระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนก่อนว่า การเปลี่ยนหมายเลขใหม่เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เพราะลูกค้าของเธอรู้จักเบอร์ของเธอดีแล้ว ทั้งยังปฏิเสธเงินจำนวน 1 ล้านวอน หรือราว 840 ดอลลาร์ เพื่อเป็นการชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย

สถานีโทรทัศน์ SBS รายงานในเวลาต่อมาว่า ผู้ที่เกี่ยวข้อได้เพิ่มข้อเสนอเงินชดเชยให้ คิม เป็น 5 ล้านวอนแล้ว ขณะที่ เน็ตฟลิกซ์ และ Siren Pictures ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฮู คยุง-ยัง ตัวเต็งเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งหลังเสนอซื้อเบอร์โทรศัพท์ทุกเบอร์ในซีรีส์นี้ ที่มีใช้อยู่จริง ด้วยเงินก้อน 100 ล้านวอน หรือประมาณ 84,023 ดอลลาร์ เพราะหมายเลขโทรศัพท์ในเกาหลีใต้นั้นถือเป็นทรัพยากรของประเทศที่มีอยู่จำกัด และการจำหน่ายหรือซื้อนั้นเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ภายใต้กฎหมายธุรกิจโทรคมนาคมของประเทศ

ก่อนหน้านี้ เน็ตฟลิกซ์ และ Siren Pictures เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทจงใจที่จะขึ้นเพียงตัวเลข 8 หลักของเบอร์โทรศัพท์มือถือในซีรีส์ โดยไม่รู้ว่า ในความเป็นจริงแล้ว เมื่อมีการกดหมายเลข 8 หลักแล้วกดโทรออก ระบบจะทำการเติมหมายเลขพื้นที่นำหน้าเบอร์ขึ้นเองโดยอัตโนมัติ

(ที่มา: สำนักข่าว รอยเตอร์)

XS
SM
MD
LG