ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กลุ่มสิทธิสัตว์เชียร์นโยบายห้ามทานเนื้อสุนัขของผู้นำเกาหลีใต้


South Korea Dog Meat
South Korea Dog Meat
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:38 0:00


กลุ่มพิทักษ์สิทธิสัตว์ แสดงความยินดีต่อท่าทีของประธานาธิบดี มูน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ ที่รับปากจะพิจารณาการออกคำสั่งห้ามทานเนื้อสุนัขในประเทศ ตามรายงานของสำนักข่าว เอพี

ปัจจุบัน เนื้อสุนัขไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย หรือมีการออกคำสั่งห้ามรับประทานอย่างเป็นทางการในเกาหลีใต้ ขณะที่ จำนวนภัตตาคารที่มีเนื้อสุนัขอยู่ในเมนูก็เริ่มลดน้อยลงไปเรื่อยๆ เพราะคนรุ่นใหม่ไม่สนใจเนื้อประเภทนี้เท่าใด

รายงานจากทำเนียบประธานาธิบดีเปิดเผยว่า ในระหว่างการประชุมกับนายกรัฐมนตรีเมื่อวันจันทร์ ปธน.มูน ได้เปรยออกมาว่า น่าจะถึงเวลาที่รัฐบาลควรลองพิจารณาออกคำสั่งห้ามการรับประทานเนื้อสุนัขแล้วเสียทีหรือไม่ โดยไม่มีรายละเอียดว่า รัฐบาลจะทำการทบทวนประเด็นนี้เมื่อใดและมีแผนจะออกคำสั่งห้ามอย่างจริงจังหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสัตว์จำนวนหนึ่งออกมารวมตัวกันในกรุงโซลเมื่อวันอังคาร เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลและรัฐสภาเริ่มพิจารณาข้อกฎหมายที่จะสั่งห้ามการรับประทานเนื้อสุนัข ขณะที่ องค์กรพิทักษ์สัตว์ต่างๆ ได้ออกแถลงการณ์ร่วมที่ระบุว่า ทุกกลุ่ม “ยินดีต่อความเห็นของประธานาธิบดี มูน แจ-อิน ที่สั่งให้มีการทบทวนข้อเสนอคำสั่งห้ามการบริโภคเนื้อสุนัข และหวังว่า จะมีความคืบหน้าอย่างเป็นรูปธรรมในเร็วๆ นี้”

ทั้งนี้ การสำรวจความเห็นประชาชนเมื่อปี ค.ศ. 2018 ระบุว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของชาวเกาหลีใต้ ไม่ได้รับประทานเนื้อสุนัขในปีก่อนหน้า

ลี วอน บ็อค ประธานสมาคมปกป้องสัตว์แห่งเกาหลี กล่าวว่า สุนัขราว 1 ล้านตัวถูกฆ่าในแต่ละปี ในเกาหลีใต้ เพื่อนำไปปรุงเป็นอาหาร

คนเกาหลีสูงวัยบางคนเชื่อว่า เนื้อสุนัขนั้นมีคุณสมบัติช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งทางเพศ

(ที่มา: สำนักข่าว เอพี)

XS
SM
MD
LG