ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โฆษกปธน. เกาหลีใต้คนใหม่ถูกปลดออกจากตำแหน่งเพราะถูกแจ้งความว่าลวนลามเจ้าหน้าที่ฝึกงานสถานทูตเกาหลีใต้ในกรุงวอชิงตัน


โฆษกพรรคฝ่ายค้านในเกาหลีใต้เรียกร้องให้ประธานาธิบดี Park Guen-hye ออกมากล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์น่าอับอายครั้งนี้ด้วยตนเอง เพราะเป็นผู้นำนาย Yoon Chang-jung เข้ามารับตำแหน่งโฆษกของประธานาธิบดี และต้องการให้รัฐบาลสืบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มที่ด้วย

สื่อของเกาหลีใต้รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า นาย Yoon Chang-jung ซึ่งร่วมคณะเดินทางไปกับประธานาธิบดี Park ในการเยือนกรุงวอชิงตันเมื่อเร็วๆนี้ ถูกกล่าวหาว่าลวนลามเจ้าหน้าที่ฝึกงานของสถานทูตเกาหลีใต้ในกรุงวอชิงตันด้วยการจับบั้นท้ายของเธอ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ฝึกงานผู้นี้เป็นผู้หญิงอายุ 21 ปี เธอได้ไปแจ้งความเรื่องนี้กับทางการตำรวจกรุงวอชิงตันหลังเหตุการณ์

ทางการตำรวจกรุงวอชิงตันได้ยืนยันเรื่องนี้กับผู้สื่อข่าว

รายงานกล่าวว่า แม้ตำรวจกรุงวอชิงตันจะได้ขอให้นาย Yoon Chang-jung รออยู่ที่โรงแรม ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อกับสถานทูตเกาหลีใต้ แต่บุคคลผู้นี้ออกจากโรงแรมดังกล่าวและเดินทางออกนอกสหรัฐไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม โฆษกพรรครัฐบาลที่กรุงโซล สส. Min Hyun-joo กล่าวยกย่องรัฐบาลที่เปิดเผยเรื่องออกมาอย่างรวดเร็ว เป็นการแสดงความโปร่งใส ในขณะเดียวกันก็กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และว่าถ้าคำกล่าวหาเป็นจริง นาย Yoon Chang-jung ควรต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของเขา

เจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ร่วมเดินทางไปกับประธานาธิบดี Park Guen-hye ที่นคร Los Angeles ว่านาย Yoon Chang-jung ถูกปลดออกจากตำแหน่งแล้ว เพราะมีความประพฤติไม่เหมาะสมกับตำแหน่งเจ้าหน้าที่ระดับสูง เป็นที่เสื่อมเสียต่อศักดิ์ศรีของประเทศที่ต้องไปเกี่ยวข้องกับเรื่องน่าอับอายเช่นนี้

ก่อนที่นาย Yoon Chang-jung จะเข้ารับตำแหน่งในรัฐบาลชุดใหม่ของเกาหลีใต้ เขามีอาชีพเป็นนักข่าวมือเก่าที่เป็นที่รู้จักว่ามีแนวคิดอนุรักษ์นิยม และมักมีถ้อยคำแหลมคมโจมตีศัตรูฝ่ายซ้าย

ประธานาธิบดี Park Guen-hye เป็นธิดาของพลเอก Park Chung-hee ผู้ก่อรัฐประหารในปีค.ศ. 1961 และปกครองเกาหลีใต้มาจนถึงปี 1979 ก่อนจะถูกผู้อำนวยการฝ่ายข่าวกรองของประเทศลอบสังหาร
XS
SM
MD
LG