ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชุมชนไทยในหลายรัฐที่อเมริกาจัดแข่งขันกีฬาเพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างกันช่วงวันหยุดประจำปี


ชุมชนไทยในอเมริกาจัดกีฬาเืื่ชื่อมสัมพันธ์ระหว่างรัฐ1
ชุมชนไทยในอเมริกาจัดกีฬาเืื่ชื่อมสัมพันธ์ระหว่างรัฐ1
ไม่บ่อยครั้งนักที่ตัวแทนชาวชุมชนไทยจากนครใหญ่ทางตะวันออกของสหรัฐอเมริกาหลายแห่ง มีโอกาสพบปะและทำกิจกรรมร่วมกันท่ามกลางแบบมิตรภาพและเป็นกันเอง โอกาสในช่วงวันแรงงาน หรือ Labor Day ของสหรัฐฯที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ถือเป็นช่วงเวลาดีที่ ตัวแทนชุมชนไทยจากนครบอสตัน รัฐแมสซาชูเซทส์ ตัวแทนจากมหานครนครนิวยอร์ค และตัวแทนจากชุมชนไทยในแถบรัฐแมรีแลนด์ เวอร์จิเนีย และกรุงวอชิงตัน รวบรวมนักนักกีฬาเดินทางเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างกันเป็นประจำเกือบทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นที่ใจกลางเกาะแมนฮัตตัน มหานครนิวยอร์ค เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
กีฬาสานสัมพันธ์ชุมชนไทยในอเมริกา VOA Thai
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:40 0:00

คุึณทวิพร วีระเศรษฐ์ศิริ ตัวแทนจากทีมฟุตบอลนครนิวยอร์ค เจ้าภาพจัดการแข่งขัน บอกว่า การหาโอกาสจัดแข่งขันกีฬาระหว่างชุมชนไทยด้วยกัน ในช่วงที่หลายคนได้มีโอกาสหยุดงานและปลีกเวลามาเล่นกีฬาถือเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยสานมิตรภาพและความสัมพันธ์ที่ดีต่อชุมชนไทยในต่างแดนได้มากขึ้น

เช่นเดียวกับคุณธนาคม พรหมสุรีย์ ตัวแทนนักกีฬาในแถบกรุงวอชิงตัน รัฐแมรีแลนด์ และเวอร์จิเนีย และ คุณธนวัฒน์ ศรีชราชัย ตัวแทนจากทีมบอสตัน ในรัฐแมสซาชูเสท์ บอกว่า ถือเป็นเรื่องดีที่ตัวแทนชุมชนในรัฐต่างๆได้มีโอกาสพบปะกัน เพื่อความสามัคคีของคนไทยในต่างแดนและประโยชน์ในการสานความร่วมมือด้านอื่นๆในอนาคต

ด้าน คุณรัศมี จิตต์ธรรม กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก บอกว่า การจัดกิจกรรมสำหรับคนไทยในอเมริกาเป็นสิ่งสำคัญที่ควรสนับสนุนเพื่อสร้างความเข้มแข็งและบทบาทของชุมชนไทย นอกจากนี้ยังคาดหวังว่าจะสามารถขยายความร่วมมือไปยังชุมชนอื่นๆได้มากขึ้น

การจัดการแข่งขันกีฬาระหว่างชุมชนไทยในต่างแดน ถือเป็นความพยายามในการสานสัมพันธ์ระหว่างชุมชนไทยที่รวมตัวอยู่ตามรัฐต่างๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา โดยแต่ละชุมชนให้การสนับสนุนสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในทุกๆปีเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความสามัคคีและทำความรู้จักกันและเป็นการรวมตัวเพื่อการมีส่วนร่วมและบทบาทของชุมชนไทยในสหรัฐอเมริกาได้มากขึ้น
XS
SM
MD
LG