ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สนุกลืมหนาว กับ "เทศกาลปาหิมะกลางกรุงวอชิงตัน"


สนุกกับสงครามปาหิมะใจกลางกรุงวอชิงตัน
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:29 0:00

สนุกกับสงครามปาหิมะใจกลางกรุงวอชิงตัน

สงครามปาหิมะที่ปะทุขึ้นใจกลางกรุงวอชิงตัน นำความสนุกสนานมาให้ผู้คนในพื้นที่ ที่นัดหมายกันออกมาท้าทายความหนาวและประลองความแม่นยำในการปาหิมะ หรือ Snowball fight ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หน้าปราสาทสมิธโซเนียน หลังจากเคยจัดขึ้นที่ย่าน Dupont Circle เมื่อปี 2559 และ Meridian Hill Park ในปี 2558

Snowball Fight in DC on March 21, 2018
Snowball Fight in DC on March 21, 2018

ในทุกๆปี มีผู้คนจำนวนมากเฝ้ารอศึกปาหิมะให้เกิดขึ้น ถึงขั้นจัดตั้งสมาคมปาหิมะแห่งกรุงวอชิงตัน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมท้าความหนาวนี้ ซึ่งในครั้งนี้ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง บวกกับช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อนัดหมายสถานที่รวบรวมผู้คนให้มาร่วมสมรภูมิปาหิมะ

กติกาง่ายๆคือให้ผู้เล่นแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง เน้นการเล่นอย่างปลอดภัย ใส่เสื้อผ้าป้องกันความหนาว ห้ามใช้อาวุธและของแข็ง ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด และกฏที่สำคัญที่สุด คือ ขอให้ร่วมกิจกรรมด้วยความสนุก

Snowball Fight in DC
Snowball Fight in DC

สมรภูมิครั้งนี้กินเวลาหลายชั่วโมง ก่อนจะเคลื่อนทัพไปเรื่อยๆ จากหน้าปราสาท Smithsonian ไปจนสุดลาน National Mall ฝั่งอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ซึ่งทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมวันนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หากปีหน้ามีอากาศดีและหิมะเพียงพอก็จะไม่พลาดแน่นอน

Sam Kahle ชาวกรุงวอชิงตัน บอกว่า เขามาร่วมกิจกรรมนี้ผ่านการบอกเล่าของเพื่อนๆว่ามีการปาหิมะที่กรุงวอชิงตัน และพอได้มาก็รู้สึกสนุกมาก และคิดว่าจะมาร่วมกิจกรรมอีกในปีต่อไป

Snowball Fight in DC
Snowball Fight in DC

ขณะที่คุณ Aaron Rosenbaum นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยจอร์จวอชิงตัน ลงทุนสวมชุดวัวที่ได้มาในวันฮาโลวีน มาร่วมในสงครามปาหิมะนี้เป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน ซึ่งยอมรับว่าน่าจะเป็นคนที่เจ็บตัวจากสงครามหิมะมากที่สุด แต่ก็สนุกที่สุดเช่นกัน

ดูเหมือนผู้ร่วมกิจกรรมท้าความหนาวด้วยศึกปาหิมะ จะสนุกสนานกันจนลืมอากาศหนาวเหน็บกันเลยทีเดียว เพราะแม้จะเพิ่งย่างเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิในสหรัฐฯอย่างเป็นทางการก็ตาม แต่เนื่องจากพายุหิมะ Toby พาดผ่านแถบตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ทำให้ในกรุงวอชิงตันและบริเวณใกล้เคียงมีหิมะทับถมสูงราว 4-12 นิ้ว ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งมากพอที่จะใช้ช่วงเวลานี้ สนุกสนานกับการปั้นตุ๊กตาหิมะ หรือ Snowman กันได้เลย

XS
SM
MD
LG