ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักเขียนวงการดนตรีในสหรัฐหลายคนไม่เห็นด้วยกับการใช้ smartphone อย่างแพร่หลายที่การแสดงคอนเสิร์ต


นักเขียนวงการดนตรีในสหรัฐหลายคนไม่เห็นด้วยกับการใช้ smartphone อย่างแพร่หลายที่การแสดงคอนเสิร์ต หลายคนมองว่าเป็นการทำลายบรรยากาศของการแสดง แม้มีข้อดีอยู่บ้างในเรื่องการประชาสัมพันธ์

Andy Greene จากนิตยสาร Rolling Stone บอกว่า คนควรดื่มด่ำกับดนตรีแทนที่จะง่วนอยู่กับการถ่ายภาพและอัดคลิปลง smartphone เพื่อนำไปโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์เช่น Facebook และ Youtube

ขณะที่ Maura Johnston จาก Village Voice บอกว่าคนที่อัดคลิปส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจบรรยากาศการแสดง เธอไม่พอใจพฤติกรรมการใช้ smartphone ที่การแสดงคอนเสิร์ตและได้ลงบทความ “Six Reasons Why Your Phone Is Probably Ruining You Concert Experience (And Everyone Else’s)” บน blog ของVillage Voice http://blogs.villagevoice.com/music/2012/04/cell_phones_concerts.php

ก่อนหน้านี้มีนักเล่นเปียนโน Classic คนหนึ่งที่ชื่อ Krystian Zimmerman หยุดแสดงกลางคันเพราะพบว่ามีคนใช้ smartphone ถ่ายภาพระหว่างการแสดง


อย่างไรก็ตาม Mark Katz นักเขียนกล่าวว่า การโพสต์ภาพคอนเสิร์ตสามารถช่วยทำให้ศิลปินที่เพิ่งเรี่มต้นอาชีพเป็นที่รู้จักมากขึ้น ส่วน Evie Nagy จากนิตสาร Billboard กล่าวว่าสื่อสังคมออนไลน์ช่วยวงดังๆกระตุ้นยอดขายได้เช่นกัน

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย Cecilia Thomas /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท




XS
SM
MD
LG