ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘เซเรนา วิลเลียมส์’ ถอนตัวจากเฟรนช์ โอเพนส์ เหตุเจ็บเอ็นร้อยหวาย


Serena Williams of the U.S. plays a shot against Kristie Ahn of the U.S. in the first round match of the French Open tennis tournament at the Roland Garros stadium in Paris, France, Monday, Sept. 28, 2020.
Serena Williams of the U.S. plays a shot against Kristie Ahn of the U.S. in the first round match of the French Open tennis tournament at the Roland Garros stadium in Paris, France, Monday, Sept. 28, 2020.

สำนักข่าว Associated Press รายงานว่า เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงชาวอเมริกันชื่อดัง ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสเฟรนช์ โอเพน ก่อนการแข่งขันรอบสองเมื่อวันพุธเนื่องจากบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย ซึ่งถือเป็นการยุติความหวังที่เธอจะคว้าชัยแกรนด์แสลมครั้งที่ 24 ในชีวิตนักเทนนิสของเธอมาครอบครอง

วิลเลียมส์ได้รับบาดเจ็บระหว่างแข่งขันรอบรองชนะเลิศเซ็ตที่สามกับวิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสจากเบลารุสในการแข่งขันยูเอส โอเพน ที่นิวยอร์กเมื่อสามสัปดาห์ที่แล้ว โดยวิลเลียมส์เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป อดีตนักเทนนิสหญิงมือหนึ่งของโลกกล่าวว่า นับตั้งแต่นั้นเธอยังไม่มีเวลาฟื้นฟูอาการบาดเจ็บนับอย่างเพียงพอ โดยเธอควรต้องอยู่เฉยๆ เป็นเวลาสี่ถึงหกสัปดาห์

นักเทนนิสวัย 39 ปีผู้นี้ ประกาศถอนตัวเพียงราวหนึ่งชั่วโมงก่อนถึงกำหนดแข่งขันกับสเว็ตตาน่า พิรอนโคว่า นักเทนนิสจากบัลแกเรีย โดยเธอรู้ตัวว่าไม่พร้อมแข่งในขณะอุ่นเครื่องร่างกาย วิลเลียมส์เผยว่าเธอคงไม่ลงแข่งรายการใดในปีนี้อีกแล้วแม้เธอจะยังคงมุ่งมั่นคว้าชัยต่อไปในอนาคตก็ตาม

ทั้งนี้ การตัดสินใจครั้งนี้เป็นการยุติการแข่งขันแกรนด์แสลมที่เร็วที่สุดของวิลเลียมส์นับตั้งแต่เธอพ่ายแพ้ในการแข่งขันรอบสองที่กรุงปารีสเมื่อปีค.ศ. 2014

เธอยังเคยถอนตัวจากการแข่งขันเฟรนช์ โอเพน เมื่อปีค.ศ. 2018 ก่อนการแข่งขันรอบที่สี่กับมาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสชาวรัสเซีย โดยให้เหตุผลว่ากล้ามเนื้อหน้าอกฉีกขาด การแข่งขันครั้งนั้นเป็นการแข่งขันครั้งแรกนับตั้งแต่เธอให้กำเนิดบุตรสาว

หลังจากนั้น เธอแข่งขันจนถึงรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันสี่ครั้งจากทั้งหมดหกครั้ง แต่ยังไม่สามารถคว้าชัยมาได้ โดยหากเธอทำได้ จะเป็นการคว้าถ้วยรางวัลในฐานะนักเทนนิสหญิงเดี่ยวเป็นถ้วยที่ 24 ในชีวิตของเธอ และจะสร้างสถิติเท่ากับที่มาร์กาเร็ต คอร์ต นักเทนนิสชาวออสเตรเลียเคยทำไว้ ซึ่งเป็นสถิติครองถ้วยรางวัลมากที่สุดตลอดกาล


XS
SM
MD
LG