ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สื่อนอกจับตาการเดินทางกลับไทย ‘ท่านอ้น’


วัชเรศร “ท่านอ้น” วิวัชรวงศ์ โอรสคนที่ 2 ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เยี่ยมมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2023
วัชเรศร “ท่านอ้น” วิวัชรวงศ์ โอรสคนที่ 2 ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เยี่ยมมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2023

สื่อต่างชาติหลายสำนักเริ่มจับตาดูข่าวการเดินทางกลับไทยของ วัชเรศร “ท่านอ้น” วิวัชรวงศ์ โอรสคนที่ 2 ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งแรกในรอบ 27 ปี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “ท่านอ้น” วัย 42 ปีเดินทางเยี่ยมมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในวันอังคาร หลังจากเดินทางถึงไทยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ขณะที่ สำนักข่าวเอพีระบุด้วยว่า การกลับมาไทยในรอบเกือบ 3 ทศวรรษของโอรสในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เมื่อครั้งยังดำรงพระอิสริยยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มีขึ้นในช่วงเวลาที่มีความอ่อนไหวสำหรับพระราชวงศ์ โดยเฉพาะหลังจากกรณีอาการพระประชวรของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว

รอยเตอร์ยังอ้างถึงรายงานคำพูดของท่านอ้นที่บอกกับผู้สื่อข่าวระหว่างเยี่ยมมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมด้วยว่า ตนเองรู้สึก “หลังจากประเทศนี้มานาน 27 กว่าปี ... เหมือนเป็นฝันเป็นจริงที่ได้กลับมา (ประเทศไทย)”

ทั้งรอยเตอร์และเอพีระบุว่า ได้ติดต่อขอความเห็นไปยังสำนักพระราชวังเกี่ยวกับรายงานข่าวนี้แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ

อย่างไรก็ดี รอยเตอร์รายงานว่า ชาวไทยจำนวนมากแสดงความแปลกใจที่ทราบข่าวการกลับมาไทยของท่านอ้น และมีการแชร์คลิปและภาพที่เกี่ยวข้องตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ โดยเฉพาะภาพท่านอ้นขณะนั่งอยู่บนรถตุ๊กตุ๊กที่โพสต์ขึ้นบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวและมีผู้กด ‘ไลค์’ ไปหลายหมื่นแล้ว

ส่วนบนแพลตฟอร์ม X หรือทวิตเตอร์ในอดีต ก็มีแฮชแท็ก #ลูก10กลับไทย ขึ้นถึงเกือบ 390,000 ครั้งแล้วด้วย

หลังมีรายงานข่าวนี้ออกมา สื่อต่างชาติอื่น ๆ เช่น South China Morning Post และ The Sydney Morning Herald รวมทั้ง The Irish Times ก็หยิบยกประเด็นนี้จากรอยเตอร์ขึ้นมาเสนอด้วย

  • ที่มา: รอยเตอร์และเอพี
XS
SM
MD
LG