ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ย้อมแมวของจริง! ชายรัสเซียสลับตัวแมวน้ำหนักเกินขึ้นเครื่อง – อุ้มแมวผอมตบตาเจ้าหน้าที่


A cat meows while looking out from its carrier as animals and their owners gather at Our Ladies of Remedies Parish in the Malate area of Manila on October 6, 2019, for an annual pet blessing ceremony.
A cat meows while looking out from its carrier as animals and their owners gather at Our Ladies of Remedies Parish in the Malate area of Manila on October 6, 2019, for an annual pet blessing ceremony.

ฟังเรื่องนี้แล้วอาจจะเหมือนละครไปสักหน่อย แต่เป็นเรื่องจริงของชายรัสเซีย ที่พยายามพาแมวน้ำหนักเกินของเขาขึ้นเครื่อง ด้วยการอุ้มแมวที่ผอมกว่าตบตาเจ้าหน้าที่ และสลับตัวแมวจริงขึ้นไปนั่งในชั้นธุรกิจได้สำเร็จ ก่อนที่เขาจะได้รับบทเรียนราคาแพงในการย้อมแมวครั้งนี้

นิวยอร์ก ไทม์ส และ NBC รายงานว่า สายการบินแอโรฟลอต (Aeroflot) ของรัสเซีย มีบทลงโทษหนักกับนายมิเกล กาลิน หลังจากนายมิเกล นำแมวน้ำหนักเกินของเขาขึ้นเครื่องบินโดยไม่ได้รับอนุญาต

เรื่องราวมีอยู่ว่า นายมิเกล พยายามนำเจ้า วิคเตอร์ แมวสุดรักของเขาขึ้นเครื่องไปด้วยจากเส้นทางกรุงมอสโกไปยังวลาดิวอสตอก แต่เจ้าหน้าที่สายการบินไม่อนุญาตให้เขานำแมววิคเตอร์ขึ้นไปนั่งในห้องโดยสารได้เนื่องจากน้ำหนักเกิน ซึ่งตามกฏของสายการบินแอโรฟลอต สัตว์ที่จะสามารถอยู่ในห้องโดยสารบนเครื่องบินได้ ต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 18 ปอนด์ หรือประมาณ 8 กิโลกรัม แต่เจ้าแมววิคเตอร์มีน้ำหนัก 22 ปอนด์ หรือราว 9 กิโลกรัม

เมื่อไม่สามารถนำแมวที่รักขึ้นเครื่องได้ นายมิเกล ตัดสินใจเลื่อนเที่ยวบินออกไปอีกวัน เขานำแมวอีกตัวที่ชื่อว่า ฟีบี้ ซึ่งน้ำหนักน้อยกว่าคือ 15 ปอนด์ หรือราว 7 กิโลกรัม อุ้มผ่านด่านตรวจของสายการบินได้สำเร็จ ก่อนจะสลับเจ้าฟีบี้มาเป็นเจ้าแมวอวบวิคเตอร์ขึ้นเครื่องในที่สุด

เรื่องราวเหมือนจะจบสวย ถ้านายมิเกล ไม่โพสต์ภาพของเจ้าวิคเตอร์ 2 ภาพ ที่ดูจะมีความสุขกับการบินข้ามเมืองใหญ่ รูปแรกคือภาพของนายมิเกลที่อุ้มเจ้าวิคเตอร์ดูวิวนอกหน้าต่างบนชั้นธุรกิจ และอีกภาพเป็นเจ้าวิคเตอร์กับแก้วแชมเปญ

สายการบินนำภาพเหล่านี้เป็นหลักฐานในการลงโทษนายมิเกล ด้วยการยกเลิกโครงการสะสมไมล์ของเขาที่มีเกือบ 4 แสนไมล์หายวับไปกับตา ซึ่งนายมิเกลไม่พอใจอย่างมากและอ้างว่าเจ้าวิคเตอร์ป่วยจึงต้องนำขึ้นเครื่อง และว่าความอวบอ้วนของมันเป็นเพราะสายพันธุ์ตามธรรมชาติเท่านั้น

XS
SM
MD
LG