ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทีมถ่ายทำภาพยนตร์นอกโลกเรื่องแรกของรัสเซียกลับสู่พื้นโลกแล้ว


Ground personnel carry the International Space Station (ISS) crew member Russian actor Yulia Peresild after landing in a remote area outside Zhezkazgan, Kazakhstan, Oct. 17, 2021.
Ground personnel carry the International Space Station (ISS) crew member Russian actor Yulia Peresild after landing in a remote area outside Zhezkazgan, Kazakhstan, Oct. 17, 2021.

ผู้กำกับภาพยนตร์และดาราหญิงชาวรัสเซียซึ่งเดินทางไปนอกโลกเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ในอวกาศเรื่องแรก เดินทางกลับถึงพื้นโลกแล้วในวันอาทิตย์ หลังจากที่ใช้เวลา 12 วันที่สถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ISS

ยานแคปซูลโซยุซ เอ็มเอส-18 ซึ่งมีนักบินอวกาศ โอเลก โนวิตสเกีย (Oleg Novitskiy) เดินทางมากับดาราหญิงชาวรัสเซีย ยูเลีย เพเรไซลด์ (Yulia Peresild) และผู้กำกับภาพยนตร์ คลิม ชิเพนโก (Klim Shipenko) ตกลงมาที่บริเวณห่างไกลผู้คนทางตะวันตกของคาซัคสถานในช่วงเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ตามรายงานขององค์การอวกาศรัสเซีย Roscosmos

ภาพข่าวจากโทรทัศน์รัสเซีย แสดงให้เห็นยานแคปซูลตกลงมาพร้อมร่มชูชีพเหนืออาณาบริเวณกว้างใหญ่ในคาซัคสถาน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารทั้งสามคนให้ออกมาจากแคปซูลนั้นพร้อมรอยยิ้ม

ชิเพนโกและเพเรไซลด์ ใช้เวลา 12 วันที่ผ่านมาในการถ่ายทำบางส่วนของภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า “Challenge” โดยดาราหญิงชาวรัสเซียรับบทคุณหมอที่ต้องเดินทางไปรักษานักบินอวกาศที่สถานีอวกาศนานาชาติ และนักบินอวกาศชาวรัสเซียสามคนที่ประจำอยู่ที่นั่นก็จะมีบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ภารกิจครั้งประวัติศาสตร์นี้ถือว่าเป็นการตัดหน้าแผนของพระเอกชื่อดังแห่งฮอลลีวู้ด ทอม ครูซ ซึ่งจับมือกับอิลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งบริษัทสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และองค์การอวกาศสหรัฐฯ (NASA) ที่ประกาศไว้เมื่อปีที่แล้วว่าจะขึ้นไปถ่ายทำภาพยนตร์ในอวกาศเช่นกัน

และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดาราอเมริกันวัย 90 ปี วิลเลียม แชตเนอร์ ผู้เคยรับบท "กัปตันเคิร์ก" จากซีรีย์ดัง "Star Trek" ก็เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นผู้ที่มีอายุมากที่สุดที่ได้เดินทางไปบนอวกาศ พร้อมกับยานอวกาศของบริษัทบลู ออริจิน (Blue Origin) ที่มีเจฟฟ์ เบโซส เป็นผู้ก่อตั้ง

XS
SM
MD
LG