ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บลูมเบิร์กรายงาน “ครอบครัวอยู่วิทยา” รวยขึ้นมากกว่าตระกูลใด ๆ ในเอเชียปีที่เเล้ว


Red Bull drink cans are seen in a supermarket in Vienna March 14, 2013.
Red Bull drink cans are seen in a supermarket in Vienna March 14, 2013.

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานเมื่อวันที่ 27 มีนาคมพูดถึงความร่ำรวยที่เพิ่มของในช่วงปีที่ผ่านมาของครอบครัว “อยู่วิทยา”เจ้าของร่วมผลิตภัณฑ์ Red Bull เครื่องดื่มชูกำลังที่ดังระดับโลก

บลูมเบิร์กซึ่งเปรียบเทียบความร่ำรวยของครอบครัวมหาเศรษฐีในเอเชีย ระบุว่า ครอบครัวอยู่วิทยามีความมั่งคั่งเพิ่มขึ้น 7,800 ล้านดอลลาร์ หรือว่า 250,000 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนมกราคมปีที่แล้ว และถือเป็นความรวยที่เพิ่มขึ้นมากกว่าตระกูลมหาเศรษฐีใด ๆ ในเอเชีย อ้างอิงจากดัชนีมหาเศรษฐีโลกของบลูมเบิร์กที่เรียกว่า Bloomberg Billionaires Index

ความมั่งคั่งที่เกิดขึ้นในปีที่แล้วจึงทำให้ครอบครัวอยู่วิทยา ที่ทรัพย์สินรวมมากกว่า 27,000 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 14 มีนาคม

สำนักข่าวนี้ระบุว่า ส่วนมากแล้วครอบครัวมหาเศรษฐีโลกมีความมั่งคั่งลดลงในช่วงปีที่ผ่านมาเพราะความปั่นป่วนในตลาดเงินตลาดทุน

นักวิชาการด้านกีฬาและเศรษฐกิจการเมือง ไซมอน แชดวิค แห่ง Skema Business School ที่กรุงปารีสกล่าวว่า เครื่องดื่มชูกำลังเป็นสิ่งที่แยกไม่ได้กับไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉง และว่า การที่คนกลับมาออกกำลังและกลับไปทำงานที่สถานที่ทำงานอีกครั้ง เป็นบรรยากาศที่เอื้ออำนวยต่อธุรกิจของเครื่องดื่มชูกำลัง ตามรายงานของบลูมเบิร์ก

ทั้งนี้ Red Bull มีเจ้าของร่วมคือครอบครัวอยู่วิทยา และทายาทของ ดิเอทริช เเมทิชิตซ์ แห่งประเทศออสเตรีย ที่ร่วมก่อตั้งบริษัทโดยฝ่ายอยู่วิทยาถือหุ้น 51% ส่วนที่เหลือ 49% เป็นหุ้นของมาร์ค เเมทิชิตซ์บุตรชายของดิเอทริช ผู้ล่วงลับ

  • ที่มา: บลูมเบิร์ก
XS
SM
MD
LG