ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หวั่น 'หนูบนเครื่องบิน'! ศรีลังกันแอร์ไลน์สั่งเครื่องจอด 3 วัน


(แฟ้มภาพ) เครื่องบินของสายการบินศรีลังกันแอร์ไลน์ จอดอยู่ที่สนามบินในกรุงโคลอมโบ ศรีลังกา
(แฟ้มภาพ) เครื่องบินของสายการบินศรีลังกันแอร์ไลน์ จอดอยู่ที่สนามบินในกรุงโคลอมโบ ศรีลังกา

สายการบินแห่งชาติของศรีลังกา ศรีลังกันแอร์ไลน์ (SriLankan Airlines) สั่งเครื่องบินลำหนึ่งห้ามบินสามวัน โดยระบุว่าเป็นเพราะพบ "หนูบนเครื่องบิน" ก่อให้เกิดความล่าช้าต่อตารางการบิน และอาจสร้างความกังวลต่อบรรดานักลงทุนได้

มีผู้พบเห็นหนูตัวนี้บนเครื่องบินแอร์บัส A330 ของสายการบินศรีลังกันแอร์ไลน์ ขณะกำลังเดินทางจากเมืองละฮอร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ทำให้สายการบินต้องสั่งจอดเครื่องบินลำนั้นสามวันเพื่อตรวจสอบว่ามีสายไฟหรือส่วนสำคัญส่วนใดที่ถูกหนูกัดแทะเสียหายหรือไม่

เจ้าหน้าที่สายการบินเปิดเผยว่า เครื่องบินดังกล่าวจอดนิ่งสามวันที่สนามบินในกรุงโคลอมโบเพื่อตรวจสอบความเสียหาย และแม้ขณะนี้สามารถกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง แต่ก็ทำให้เกิดความวุ่นวายต่อตารางการบินไม่น้อยในช่วงที่ผ่านมา

ส่วนเจ้าหนูเจ้ากรรมตัวนั้น เจ้าหน้าที่บอกว่าพบมันนอนตายแล้วบนเครื่องลำเดียวกัน

ทั้งนี้ สายการบินศรีลังกันแอร์ไลน์มีหนี้สะสมมากกว่า 1,800 ล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว โดยมีเครื่องบินทั้งหมด 23 ลำ ในจำนวนนี้ 3 ลำต้องจอดนิ่งมานานกว่าหนึ่งปีแล้วเนื่องจากไม่มีเงินปรับปรุงซ่อมแซมเครื่องยนต์

ที่ผ่านมา รัฐบาลศรีลังกาพยายามเร่ขายสายการบินนี้แต่ไม่สำเร็จ โดยรัฐบาลชุดก่อนได้เสนอขายในราคา 1 ดอลลาร์ แต่ก็ไม่มีใครซื้อ

รัฐมนตรีการบินของศรีลังกา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หนูตัวนั้นอาจยิ่งทำให้บรรดานักลงทุนหวาดกลัวที่จะซื้อสายการบินนี้มากยิ่งขึ้น

  • ที่มา: เอเอฟพี

XS
SM
MD
LG